PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Riquelme: Thật sáng suốt khi xếp Higuain bên cạnh Messi

Thứ sáu, 15/07/2011 08:32

Juan Roman Riquelme cho rằng HLV Sergio Batista đã có một quyết định sáng suốt khi xếp Gonzalo Higuain đá chính bên cạnh Lionel Messi trên hàng công của Albiceleste trong trận thắng Costa Rica 3-0.

Sau hai trận đầu tiên gây thất vọng trước Bolivia và Colombia, HLV Batista đã có những sự thay đổi lớn ở đội hình xuất phát trong trận cầu “sinh tử” với Costa Rica khi ông quyết định loại bỏ Tevez và Lavezzi trên hàng công để trao cơ hội cho Higuain và Aguero. Thực tế, Tevez và Lavezzi chính là hai cầu thủ chơi mờ nhạt nhất của Argentina sau hai lượt trận đầu tiên. Việc thiếu vắng một “số 9” (trung phong cắm) thực thụ là nguyên nhân hàng công của Argentina chơi mờ nhạt khi mà Messi không có người chia lửa.

Higuain (bìa phải) và Messi (giữa) trong trận thắng Costa Rica - Ảnh AP

Và Batista đã kịp sửa sai khi đưa Higuain lên đá cắm trong trận thắng Costa Rica nhằm tạo khoảng trống cho Messi khai thác. Kết quả là Argentina đã có một trận đấu tưng bừng với sự tỏa sáng của Messi, người đã có vô số pha kiến tạo cho đồng đội. Theo cựu danh thủ của Albiceleste, Riquelme, đó là một quyết định thông minh của Batista bởi Messi cần có sự hỗ trợ của một trung phong đích thực để tỏa sáng ở đội tuyển.

“Messi luôn luôn chơi tốt và thực tế là anh ấy đã chơi không tồi ở hai trận đầu tiên (hòa Bolivia và Colombia). Messi đối với tôi là một trong những người luôn đúng trong mọi việc mà anh ấy làm. Điều quan trọng đối với Messi là phải được chơi bên cạnh một số 9 thực thụ, do đó, việc Higuain được đưa vào sân là yếu tố mang tính quyết định tới chiến thắng của Argentina”, tờ AS trích lời Riquelme.

Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Gaby Milito đã lên tiếng bảo vệ Messi trước những sự chỉ trích và cho rằng “La Pulga” cần tình yêu của người hâm mộ như ở trận thắng Costa Rica 3-0 ở Cordoba.

“Tôi muốn mọi người chứng tỏ tình yêu của họ dành cho Leo như ở trận đấu tại Cordoba vừa qua. Khi đó, anh ấy sẽ cảm thấy tốt và thoải mái hơn. Thật đau đớn khi tình yêu của bạn với màu áo này bị nghi ngờ. Một số người nói rằng Leo không hát Quốc ca trước mỗi trận đấu, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không yêu màu áo này. Tôi biết Leo tự hào khi là một người Argentina”, Milito nói.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới