PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Robinho đưa AC Milan chạm một tay vào Scudetto

Chủ nhật, 24/04/2011 21:40

Pha lập công duy nhất của Robinho giúp Milan giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân tới làm khách của Brescia, tiến rất gần tới danh hiệu Scudetto.

Thiếu vắng Pato (chấn thương) và Ibrahimovic (treo giò), HLV Allegri buộc phải tung ra sân bộ đôi tấn công không thật ưng ý: Robinho – Cassano. Kevin Prince Boateng đóng vai trò hộ công, phía sau anh là bộ ba Seedorf, Van Bommel và Flamini. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để sớm được nâng cao Scudetto, Milan đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, đẩy Brescia vào thế phải chống đỡ vô cùng vất vả. Milan đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là họ lại thiếu chuẩn xác trong khâu dứt điểm cuối cùng. Rõ ràng việc Ibra và Pato vắng mặt đã khiến Milan gặp khó khăn, thiếu đi những trung phong thực thụ, những người luôn biết chớp thời cơ và biến cơ hội thành bàn thắng. Robinho, Cassano, Boateng hay Seedorf đều đã có cơ hội để ghi bàn nhưng không tận dụng được. Cái tên gây thất vọng nhất trong trận đấu này của Milan chính là Cassano khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 40 khi đánh đầu vọt xà trong cự ly gần dù không bị bất cứ ai theo kèm. Sự vô duyên đến kỳ lạ của Cassano trong thời gian qua thực sự khiến tương lai của anh tại San Siro bị đặt dấu hỏi lớn.

Breascia đã chơi rất nỗ lực

Bước sang hiệp hai Brescia bất ngờ trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Đang lao đao trong cuộc chiến trụ hạng nên đội chủ nhà chơi với tinh thần không còn gì để mất, khiến các CĐV Milan cũng được nhiều phen thót tim. Nếu Elder không sút vọt xà ở cự ly gần còn Caracciolo không đánh đầu thiếu hiểm hóc thì rất có thể đội chủ nhà đã có được bàn thắng. Milan không còn duy trì được lối chơi tấn công rực lửa như trong hiệp một, bị đối thủ lấn lướt. Trong những pha phản công hiếm hoi, đội bóng đến từ kinh đô thời trang Milano cũng không tỏ ra sắc sảo. Hẳn ở thời điểm đó không ít CĐV của đội bóng này đã ước áo Ibra hay Pato có thể ra sân thi đấu. Milan đá thiếu thuyết phục, thế nhưng thật bất ngờ, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 7 phút, họ có được bàn thắng quý giá. Seedorf là người châm ngòi cho đợt tấn công với một đường chuyền dài chuẩn xác cho Cassano. Rất nhanh “ngựa chứng” của bóng đá Italy đưa bóng vừa tầm cho Robinho dứt điểm chuẩn xác vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Robinho trở thành người hùng của Milan với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Milan may mắn giành trọn 3 điểm trước Brescia, trong khi đó đối thủ bám đuổi Napoli ngã ngựa trên sân của Palermo, điều này đồng nghĩa với việc Milan đã chạm một tay vào danh hiệu Scudetto mà họ mỏi mòn chờ đợi 7 năm qua. Đội hình thi đấu: Brescia (3-4-1-2): Arcari - Zambelli, Zebina, Bega - Berardi, Vass (Baiocco 53), Zanetti (Filippini 71), Hetemaj - Diamanti - Eder, Carracciolo (Jonathas 73) Milan (4-3-1-2): Abbiati -Abate, Thiago Silva, Yepes, Zambrotta - Flamini, Van Bommel, Seedorf - Boateng (Emanuelson 70) - Cassano (Ambrosini 84), Robinho.

Zing