PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Roma đánh rơi chiến thắng phút chót

Thứ sáu, 23/09/2011 09:34

Tân binh Pablo Osvaldo đã lập công cho AS Roma nhưng bàn thắng muộn của Roberto Vitiello khiến tân HLV Luis Enrique chưa thể có chiến thắng đầu tay tại Serie A.

Trận hòa mà như thua trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Siena này khiến sức ép đè lên vai HLV trẻ người Tây Ban Nha ngày càng tăng bởi lối chơi của Roma vẫn chưa có gì sáng sủa.

Osvaldo đã ghi bàn nhưng Roma vẫn chưa thắng - Ảnh Reuters

Roma đã thắng Siena trong 4 trận gần nhất tại sân Olimpico và chỉ thủng lưới 1 lần nên việc họ sớm giành quyền kiểm soát thế trận nhờ khả năng cầm bóng tốt hơn hẳn của hàng tiền vệ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng như trong hai trận đấu trước đó với Cagliari và Inter, ở những đường chuyền cuối cùng, các cầu thủ Roma đều thực hiện rất thiếu chính xác nên họ gần như không có cơ hội dứt điểm về phía khung thành Siena.

Chính Siena mới là đội có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên khi Angelo tạt bóng để Brienza đánh đầu quyết đoán nhưng Lobont đã kịp thời cản phá. Chỉ 1 phút sau, Roma có câu trả lời bằng cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang trong vòng cấm của Borriello.

Phải tới phút 25 của trận đấu, Roma mới cụ thể hóa ưu thế trên sân bằng bàn mở tỷ số do công của tân binh Osvaldo. Nhận đường chuyền của Angel bên cánh trái, Marco Borriello khống chế bóng xuống sát đường biên ngang rồi căng ngang chính xác để Osvaldo băng vào đệm bóng tung lưới Siena. Đây mới là bàn thắng thứ hai của Roma tại Serie A mùa này.

Sang hiệp 2, Siena chơi cởi mở hơn hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ hai nếu thủ thành Zeljko Brkic không xuất sắc cản phá cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm của Osvaldo. Lẽ ra Siena đã có bàn gỡ hòa ở phút 65 nến trung vệ Kjaer không cứu thua cho Roma ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Gonzalez. Tuy vậy, nỗ lực của Siena cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 88 khi Vitiello đá bồi tung lưới Roma sau cú sút xa đưa bóng dội cột dọc của Brienza, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Với chỉ vỏn vẹn 2 điểm sau 3 trận, Roma đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14 trên BXH và chiến thắng vẫn là một điều gì đó xa xỉ đối với thầy trò Enrique.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới