PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Roman Abramovich nối lại "cầu" với Mourinho

Thứ ba, 26/04/2011 09:43

Hơn 3 năm sau khi đẩy HLV Mourinho đi, Roman Abramovich đang tìm mọi cách để lôi kéo chiến lược gia hiện dẫn dắt Real Madrid trở lại Stamford Bridge.

Thông tin hết sức đáng quan tâm này đang trở thành chủ đề nóng hổi trên mặt báo Tây Ban Nha dù rằng những ngày này người ta nói nhiều về 2 trận El Clasico sắp tới ở bán kết Champions League. Nguồn tin của các tờ như Sport hay Elmundo Deportivo đều khẳng định Abramovich rất quyết tâm “nối lại tình xưa” với Mourinho.

Việc HLV Carlo Ancelotti gần như chắc chắn sẽ rời sân Stamford Bridge vào mùa Hè này không cần phải bàn cãi thêm. Và theo các nguồn tin kể trên, Mourinho chứ không phải Rafael Benitez hay Guus Hiddink mới là ứng cử viên mà vị tỷ phú người Nga muốn mời về thế chỗ Ancelotti nhất. Kể từ khi chia tay Mourinho năm 2007 đến nay, Abramovich đã lần lượt chọn Avram Grant, Felipe Scolari rồi Ancelotti để “gửi vàng”. Rút cuộc, Chelsea vẫn chưa thể với tới đỉnh vinh quang tại Champions League. Mùa này, họ còn đang sắp trắng tay trên tất cả các mặt trận. Có lẽ Abramovich hiểu rằng Mourinho chính là lời giải cho bài toán tìm danh hiệu của Chelsea, nhất là sau khi ông chứng kiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt Inter Milan vô địch Champions League mùa trước và giúp Real Madrid vào đến bán kết Champions League mùa này. Có nhiều cơ sở để Abramovich bắt tay trở lại với Mourinho. Thứ nhất, dù đã đưa Real vô địch Cúp Nhà Vua và đang ở gần ngôi vương tại Champions League, cựu HLV Chelsea vẫn “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với TGĐ Jorge Valdano của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thứ hai, Người đặc biệt thỉnh thoảng vẫn úp mở về khả năng tái xuất đấu trường Premier League. Thứ ba, các cầu thủ Chelsea vừa bày tỏ nguyện vọng được thi đấu dưới trướng ông thầy cũ người Bồ Đào Nha này. Và quan trọng hơn, mối quan hệ giữa Abramovich và Mourinho ngày càng nồng ấm trở lại. Hẳn chưa ai quên chi tiết 5 tháng sau khi chia tay Mourinho, Abramovich vẫn vui vẻ gửi tặng ông thầy người Bồ Đào Nha chiếc siêu xe Ferrari 612 Scaglietti trị giá tới… 2 triệu bảng. Muốn phá vỡ hợp đồng hiện tại giữa Mourinho và Real Madrid, hẳn là người đàn ông giàu thứ 53 thế giới (theo xếp hạng mới nhất của tạp chí Forbes) đã lường trước việc phải bồi thường khoản tiền lớn cho đội chủ sân Bernabeu. Song đó vẫn chưa phải vấn đề lớn nhất. Theo các nguồn tin trên xứ bò tót, sớm nhất Abramovich cũng phải đợi sang mùa giải 2012/13 mới có hi vọng mời lại Mourinho. Trong các cuộc gặp mới đây với Chủ tịch Florentino Perez và thủ quân Iker Casillas của Real, Người đặc biệt vẫn bày tỏ sẽ tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu thêm ít nhất 1 mùa.

BongdaPlus