PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ronaldo - Mr 500

Thứ sáu, 16/09/2011 11:52

500 là số trận đấu mà Ronaldo đã góp mặt trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm hiện tại.

Với việc được ra sân trong trận đấu với Dinamo Zagreb trong khuôn khổ Champions League hôm thứ 5 vừa qua, cựu cầu thủ của MU đã chính thức đạt mốc 500 trận trong sự nghiệp của mình. Mặc dù không có được bàn thắng trong trận đấu với Zagreb nhưng đó vẫn là một trận đấu rất đặc biệt với CR7 và những người yêu mến cầu thủ này. Đặc biệt, Ronaldo có được thành tích này khi mới 26 tuổi và chắc chắn trong tương lai CR7 sẽ còn giành được nhiều kỷ lục khác nữa.

Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tại của Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha). Anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp trong trận đấu giữa Sporting Lisbon và Inter tại vòng sơ loại Champions League vào ngày 15 tháng 8 năm 2002 khi mới 17 tuổi. Một năm sau, quá ấn tượng trước tài năng của Ronaldo, Sir Alex đã quyết định đưa anh về Old Trafford với mong muốn khỏa lấp chỗ trống mà Beckham để lại (cầu thủ này chuyển sang thi đấu cho Real Madrid).

Ronaldo trong trận gặp Dinamo Zagreb. Ảnh Getty

Tại MU, từng bước, từng bước Ronaldo đã khẳng định được tài năng của mình và vươn lên trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất làng bóng đá thế giới chỉ sau 6 mùa bóng.

Mùa hè năm 2009, Real Madrid đã bỏ ra 80 triệu bảng để đem Ronaldo về Bernebeu. Trong màu áo Real, Ronaldo cũng không ngừng tỏa sáng và chỉ sau 2 năm đã trở thành ngôi sao sáng nhất của Dài thiên hà Real Madrid cùng một hiệu xuất ghi bàn khủng khiếp 91 lần lập công trên tổng số 94 lần ra sân.

Tính tổng cộng sau 9 năm thi đấu đỉnh cao, CR7 đã có 417 lần ra sân ở cấp CLB và 83 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo cũng khiến tất cả phải thán phục khi có 244 lần sút tung lưới đối phương sau 500 trận thi đấu trong đó có 215 bàn ghi cho các CLB và 29 bàn cho ĐTQG.

Với thành tích này, Ronaldo hiện đang đứng thứ 3 trong số những chân sút vĩ đại nhất của Real mọi thời đại chỉ sau huyền thoại Di Stefano (497 bàn/ 680 trận) và Raul (367 bàn/ 843 trận). Nhưng Raul đã chuyển sang thi đấu cho Schalke và đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp còn Di Stefano thì đã không còn thi đấu vì vậy với phong độ hiện  tại việc Ronaldo vượt mặt hai tượng đài này chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Tài năng là vậy tuy nhiên từ khi chuyển sang Real Madrid thi đấu dù CR7 có nỗ lực thế nào cũng không thể giúp đội bóng của mình vượt mặt đại kình định Barca ở La Liga cũng như Champions League và cũng thường xuyên bị Lionel Messi lấn lướt trong các cuộc bậu chọn danh hiệu cá nhân.

Mẫn Mẫn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới