PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Sài Gòn Xuân Thành: Trên đỉnh cao là gió

Thứ sáu, 08/04/2011 13:42

Không còn duy trì được mạch trận toàn thắng ở giải hạng Nhất mùa này, nhưng SG.XT vẫn thể hiện ưu thế vượt trội so với phần còn lại.

Tuy thế, con đường chinh phạt của SG.XT đã không còn thênh thang bằng phẳng và chỉ có một màu hồng như trước, mà đang ẩn chứa đầy mối rủi ro khó lường với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn.

Đó là nhận định chung của nhiều người khi nhìn lại hành trình của SG.XT trong hơn 1 tháng qua. Bắt đầu là trận hòa có mùi của đại diện TP. HCM với K.Kiên Giang trên sân Thống Nhất, nơi mà phải nhờ đến sự trợ giúp đắc lực của trọng tài, SG.XT mới có thể tìm được chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng. Cỗ máy đó đã chính thức bị trì trệ ngay tại Cần Thơ, khi những đôi chân tiền tỷ dưới trường bầu Thụy đã bắt đầu cảm nhận thấy sự mệt mỏi của cuộc đua đường trường. SG.XT mạnh thật nhưng không phải là không thể đánh bại. Những ai theo dõi trận hòa may mắn của đội chủ nhà ngay tại sân Thống Nhất trước TP.HCM, cho dù người anh em cùng thành phố đang trong cơn khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng, sẽ dễ dàng có được nhận định như trên.

SG.XT không còn có thể tuỳ ý gọi gió gọi mưa ở giải hạng Nhất 2011. Ảnh: Quang Nhựt

Nếu những vòng đấu trước, thầy trò Tuấn “nhím” có dấu hiệu rét run vì một mình một đỉnh núi thì nay, khi SG.XT đang chững lại trên đường đua, đó là cơ hội quý giá cho các đội bóng phía sau bám đuổi. Ngoài SQC.BĐ, những An Giang, Than Quảng Ninh và thậm chí là K.Kiên Giang cũng hứa hẹn có thể mang lại những bất ngờ không thú vị với SG.XT. Từ đây đến khi kết thúc giai đoạn 1, ngoại trừ Than Quảng Ninh chưa phải đụng đại gia SG.XT và đối thủ khó chịu An Giang, tất cả những đội bóng vừa nhắc đều có một lịch thi đấu thuận lợi hơn so với SG.XT. Trong đó, đáng chú ý nhất là thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân, bởi An Giang của ông rất có thể sẽ tiếp tục phát huy lợi thế sân nhà để giành tuyệt đối điểm số khi tiếp Than Quảng Ninh và TP. HCM. Lý do để tin tưởng vào khả năng thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân sẽ góp thêm phần hào hứng cho hạng Nhất năm nay là ngoài phong độ ổn định và lịch thi đấu nhẹ nhàng, họ còn chưa để đánh rơi điểm nào trên sân nhà. Và cũng đã có những động thái cho thấy An Giang đã sẵn sàng “dựng cờ khởi nghĩa” nếu có cơ hội. Thầy trò Tuấn “nhím” đã bộc lộ những nhược điểm rõ rệt trong cuộc đua đường trường, cộng với lịch thi đấu chẳng hề dễ dàng, nên đây có thể là cơ sở để các đối thủ tự tin tranh chấp điểm số với SG.XT chứ không phải chỉ nghe tới cái uy đã muốn thua trước đội bóng này. Chiều mai (9/4), SG.XT sẽ phải hành quân đến Quy Nhơn để “tử chiến” với SQC.BĐ. Trận cầu 6 điểm này sẽ có tác động đáng kể không những với 2 đội bóng mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến toàn cục. Nếu không tỉnh táo, SG.XT sẽ không còn cảnh rung đùi trên cao …hưởng gió mà thay vào đó, “phú hộ” Sài thành sẽ sớm cảm nhận được hơi nóng đang phả hầm hập sau lưng.

Thể thao & Văn hóa Online