PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Sampdoria xuống hạng Serie B

Thứ hai, 16/05/2011 11:34

Để thua Palermo 1-2 ngay trên sân nhà, Sampdoria đã phải nói lời chia tay Serie A sau 8 mùa giải liên tiếp “ngự” ở sân chơi cao nhất Italia.

Cũng chịu chung số phận giống như Bari, Brescia nhưng cái cách Sampdoria xuống hạng thật cay đắng. Việc dự đoán tương lai của Sampdoria không phải là điều khó khăn khi đội bóng thành phố cảng Genoa chơi quá bết bát trong nửa cuối của mùa giải. Họ chỉ thắng được 1 trận (trước đội bét bảng Bari) trong tổng số 13 trận gần nhất.

 

Sampdoria xuống hạng Serie B

 

Sampdoria đã phải trả giá cho những lỗi lầm đến ngu xuẩn của chủ tịch Edoardo Garrone khi ông này bán đi những cầu thủ kiệt xuất nhất Cassano, Pazzini, gây lục đục nội bộ và đầu tư thiếu hiệu quả trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Nói một cách khác, việc Sampdoria xuống hạng là kết cục được báo trước.

Tuy nhiên, cái cách Sampdoria tạm biệt Serie A quả là cay đắng. Họ phải chia tay sân chơi danh giá đúng vào thời điểm Sampdoria kỷ niệm chẵn 20 năm, CLB giành Scudetto (1991) và cho đến nay, đó vẫn là danh hiệu vô địch Italia duy nhất của đội bóng.

Họ phải xuống thi đấu ở Serie B khi phải hậm hực nhìn Barca, đối thủ của họ trong trận chung kết C1 năm 1992, lại được thi đấu một trận chung kết khác cũng ở sân Wembley giống như cách đây 19 năm. Chỉ có điều, đối thủ của Barca giờ đây không phải là Samp mà là MU.

Mùa giải năm ngoái, Sampdoria cũng đã khiến cả đất nước hình ủng ca ngợi với phong độ xuất sắc của cặp sát thủ Cassano, Pazzini đã giúp Samp cán đích với vị trí thứ 4 ở Serie A. Đội bóng áo xanh da trời đã được tham dự vòng play off Champions League nhưng họ đã thất bại cay đắng trước Bremen (Đức).

 

Nước mắt Angelo Palombo

 

Từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 5 năm 2011, từ thiên đường đến địa ngục, từ Champions League danh giá đến Serie B tối om, Sampdoria đã sụp đổ.

Ngay sau tiếng còi của trọng tài Mazzoleni kết thúc trận đấu Sampdoria-Palermo, đội trưởng Angelo Palombo đã tiến lại khán đài phía Bắc sân vận động Luigi Ferraris chắp tay xin lỗi khán giả nhà vì Sampdoria đã xuống hạng.

Palombo là một trong những số ít cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình của Samp ở mùa giải năm nay. Nhưng nỗ lực của một mình anh là không đủ. Palombo xin lỗi khán giả nhà từ đáy lòng của mình nhưng nước mắt của người hâm mộ Sampdoria vẫn cứ rơi. Không biết bao giờ Sampdoria mới trở lại Serie A cũng như giành Scudetto như trong quá khứ. Biết đến bao giờ?

Serie A - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới