PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Samson – Niềm hi vọng của người Đồng Tháp

Thứ sáu, 11/03/2011 08:57

Dù không được chuyển sang Hà Nội T&T, Samson không "làm trò" như nhiều ngoại binh khác mà vẫn "cháy" hết mình.

Vụ "đào tẩu" bất thành

Những cái tên lạ lẫm như Được Em, Phước Thạnh, Tấn Trường, Văn Mộc… cùng 3 ngoại binh Tymothy, Aniekan và Samson đã khuấy đảo V-League 2009. Ấn tượng nhất là trận hạ gục HAGL 3 bàn trắng ngay đầu mùa, từ đây, càng đá Đồng Tháp càng khiến các đối thủ e ngại và tôn trọng. Kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 5 quả là một giấc mơ đẹp cho người Đồng Tháp.

Bước vào mùa giải 2010, Đồng Tháp trở thành một ứng cử viên sáng giá cho tấm vé xuống hạng khi đội bóng bị "chảy máu chất xám" nghiêm trọng. Ba nội binh quan trọng là Quý Sửu, Anh Tuấn và Chí Hùng rời Cao Lãnh, bộ đôi ngoại binh Tymothy và Aniekan cũng đi theo tiếng gọi của đồng tiền. Bài toán nhân sự luôn khiến HLV Phạm Công Lộc lao đao.

Nhưng rồi thật bất ngờ, Đồng Tháp không những không sa sút mà còn có bước tiến bộ vượt bậc. Thầy trò HLV Phạm Công Lộc trở thành một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tới ngôi vô địch và chỉ chịu kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 chung cuộc (sau Hà Nội T&T và XM Hải Phòng), một thành tích vượt xa kế hoạch ban đầu của ban lãnh đạo đội bóng.

Samson – một trong những chân sút ngoại tốt nhất V-League 2011

Thành công mà Đồng Tháp có được là nhờ sự nỗ lực của cả một tập thể, nhưng không ai có thể phủ nhận công đầu là của Samson. Không còn hai đối tác ăn ý là Tymothy và Aniekan nhưng tiền đạo người Nigeria vẫn thăng hoa. 13 bàn thắng mà Samson có được đã góp công lớn giúp đội bóng vùng Đồng Tháp Mười có được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Sau chuyến tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới 2011 trên đất Thái Lan, Samson đột nhiên “mất tích”, kèm theo "tin nhắn" sẽ trở lại muốn chuộc hợp đồng để ra đi. Ban lãnh đạo Đồng Tháp như ngồi trên đống lửa trước khả năng mất cây săn bàn số một vào tay các đại gia lắm tiền nhiều của tại V-League. Khi xuất hiện trở lại, Samson chỉ nói một lời xin lỗi nhẹ nhàng và ngỏ ý muốn chuộc một năm còn lại trong bản hợp đồng để được chuyển qua đầu quân cho đương kim vô địch Hà Nội T&T. Thuyết phục không được, bạn lãnh đạo Đồng Tháp chơi bài ngửa, đòi bồi thường lên tới 6 tỷ đồng. Vạn bất đắc dĩ chân sút người Nigeria phải ngậm ngùi ở lại.

Vẫn "cháy" hết mình

Ở V-League, chuyện cầu thủ “xuống phong độ” khi đòi hỏi ra đi không được đáp ứng diễn ra như cơm bữa. Thế nên ban lãnh đạo TĐCS Đồng Tháp dù giữ chân được Samson vẫn lo ngay ngáy bởi lỡ may chân sút này "dở chứng", đá kiểu cho có thì đúng là đội bóng khốn khổ. Bản thân chân sút người Nigeria cũng đã từng úp mở về chuyện “xuống phong độ” vì bị ép ở lại.

Tuy nhiên, điều may mắn cho TĐCS Đồng Tháp là mối lo lắng ấy đã nhanh chóng tan biến. Tiền đạo người Nigeria khiến không ít người thán phục khi rất chuyên nghiệp, dù đòi ra đi không được nhưng không hề có thái độ “kiêu binh dở chứng”, vẫn thi đấu hết sức mình trong màu áo CLB vùng Đồng Tháp Mười.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, Samson đang dẫn đầu danh sách “dội bom” ở V-League với 6 bàn thắng, đạt hiệu suất 1,2 bàn/trận. Đặc biệt, những bàn thắng mà chân sút người Nigeria có được toàn là vào lưới những đối thủ mạnh: 2 bàn vào lưới SHB Đà Nẵng, 2 bàn vào lưới Hoàng Anh Gia Lai, 2 bàn vào lưới Sông Lam Nghệ An.

TĐCS Đồng Tháp tiếp tục trở thành hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu. Công lao của Samson trong chiến công này là quá lớn, số bàn thắng của anh chiếm tới 60% tổng số bàn thắng cả đội bóng vùng Đồng Tháp Mười có được.

Samson hiện là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Vua phá lưới”, là nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. Đặc biệt, chân sút người Nigeria đã dần lấy lại được niềm tin yêu nơi CĐV Đồng Tháp, những con người luôn cháy hết mình với đội bóng con cưng.

Zing