PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Samuel Eto’o, đúng là “Ngài chung kết”

Thứ tư, 01/06/2011 13:59

Đấy là chân giá trị của Eto’o, người thường trực tiếp đem lại khác biệt trong những trận cầu quan trọng nhất...

“Ngài chung kết”, phải, Eto’o xứng đáng với biệt danh đó. 2 pha dứt điểm lạnh lùng ở tư thế đối mặt thủ môn Sirigu đã giúp Eto’o đạt đến 15 bàn thắng trong 12 trận chung kết mà anh từng tham gia, cả trong màu áo Mallorca, Barca cũng như ĐTQG Cameroon. Đó cũng là những pha lập công thứ 50 và 51 của Eto’o cho Inter trên mọi mặt trận.

Eto'o lập cú đúp trong trận CK Coppa Italia

Đấy là chân giá trị của Eto’o, người thường trực tiếp đem lại khác biệt trong những trận cầu quan trọng nhất. Điều lạ là Eto’o ghi được đến 2 bàn trong bối cảnh anh không chơi ở vị trí trung phong cắm, ngược lại Pazzini đã không thể hiện được khả năng dù được giao trọng trách này. Đây cũng là chi tiết nói lên sự toàn diện của Eto’o, anh có thể ghi rất nhiều bàn thắng, cũng có thể đóng một vai trò khác trên hàng công. Nhưng dù phải thực hiện bất kỳ nhiệm vụ chiến thuật nào, Eto’o luôn hoàn thành nhiệm vụ. Không ai nghe thấy lời phàn nàn nào khi Báo Đen phải nhường vị trí trung phong cho Milito ở cuối mùa giải năm ngoái, và chứng kiến người đồng đội tỏa sáng trong tất cả các trận quyết định của Inter.

Không chỉ là “Ngài chung kết”, Eto’o còn có tính cách của một nhà vô địch đích thực. Trước trận chung kết Champions League mùa 2009/10, anh còn là cầu thủ Inter duy nhất từng có danh hiệu này. Inter có thể bán Ibra, nhưng chắc chắn Eto’o thì không, bởi anh là biểu tượng chiến thắng đương đại của đội bóng áo Xanh-Đen.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới