PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Schalke: Bán, bán nữa, bán hết...

Thứ năm, 23/06/2011 15:42

Sau khi Bayern hối hả mua bán rầm rộ, dọa dẫm cả Bundesliga lẫn châu Âu, đến lượt Schalke trở thành tiêu điểm của mùa Hè này.

Thiên hạ mắt tròn mắt dẹt khi thấy Schalke “trúng quả”. Dòng tiền đổ về như thác. Và cơn lũ ấy có thể cuốn trôi màu xanh ở đây…

Nói rằng Schalke đã có mùa giải thành công cũng đúng. Nói họ thất bại cũng chẳng sai. Chiếc Cúp QG như cốc nước giải cơn khát 9 năm không danh hiệu. Nhưng mục tiêu cuối cùng của Schalke là Bundesliga. Và nếu xét trên tiêu chí này thì rõ ràng Hoàng đế xanh chỉ là tấm thân thảm hại khi phải chống chọi nguy cơ xuống hạng suốt 2/3 mùa giải vừa qua, chứ đừng nói đến chuyện vô địch.

Sau Neuer sẽ có nhiều trụ cột rời Schalke

Hệ quả tiếp theo là HLV Magath nhường chỗ cho Rangnick. Việc thay đổi này cam kết cho Schalke sự ổn định đội hình, khác hẳn thói quen thích xáo trộn lực lượng mà Magath ưa thích. Rangnick là người không ưa BLĐ đội bóng tham gia vào chuyện nhân sự, công việc phải được chính ông quyết định. Chẳng thế mà khi BLĐ Hoffenheim bán Carlos Eduardo rồi Luis Gustavo, Rangnick đã uất ức mà bỏ đi đấy sao! Sự cam kết đã được đánh dấu đỏ trong tờ hợp đồng. Ấy thế mà cái cảnh ngôi sao lũ lượt kéo nhau đi vẫn diễn ra trước mắt Rangnick, bất chấp BLĐ Schalke từng khẳng định rằng mùa tới lực lượng của họ sẽ mạnh lên, sẽ có ngôi sao mới, sẽ không tiếc tiền phục vụ mục tiêu mà CLB theo đuổi hơn 50 năm qua: vô địch Bundesliga.

Sau khi không giữ nổi thủ môn Manuel Neuer (đến Bayern), Schalke còn tiếp tục bán tiếp các trụ cột khác. Để Pander đến Hannover trong sự tiếc nuối, bởi nếu hoàn toàn bình phục chấn thương, tuyển thủ Đức này được coi là hậu vệ trái hay nhất Bundesliga. Để tài năng trẻ Lukas Schmitz về Bremen. Sau vụ này, Schalke bán tiếp hậu vệ Hao Junmin, để Pliatsikas đến Duisburg, giải phóng Charisteas, Karimi… Những trường hợp này có thể dễ hiểu bởi họ nằm trong danh sách cắt giảm lực lượng mà Rangnick đưa ra từ khi mới nhận chức. Nhưng sẽ giải thích thế nào khi BLĐ Schalke đang xem xét việc Arsenal hỏi mua tiền vệ Jurado, người mà họ mang về mùa Hè năm ngoái từ Atletico Madrid với giá đến 13 triệu euro? Dù không nổi bật như đàn anh Raul, nhưng Jurado cũng là một trong những cầu thủ chơi tốt, đóng góp nhiều trong thành tích lọt vào bán kết Champions League (ghi 3 bàn) và tại Cúp QG mùa giải vừa qua. Điều đáng nói là cái giá mà Arsenal đưa ra chỉ là 8,5 triệu euro, thấp hơn nhiều giá Schalke từng mua.

Hiện nay, Schalke đã thu về khoảng hơn 22 triệu euro tiền bán cầu thủ, phần lớn là từ vụ Neuer đến Bayern. Nhưng họ chưa thu hút được ngôi sao nào như cam kết. Duy nhất C.Fuchs xuất hiện (3,3 triệu euro) từ Mainz. Còn lại Holtby, J.Jones, Asamoah đều là cầu thủ cũ được gọi lại sau thời gian cho mượn. Nếu bán tiếp Jurado, Schalke sẽ có tổng khoảng 30 triệu euro nhưng đội hình thì chỉ còn mỗi Raul, Huntelaar là ngôi sao. Và nếu xem cách họ thương lượng với những cầu thủ vô danh có giá gần chục triệu euro (như Nolan Roux), rõ ràng Schalke đang cầm tiền mà chẳng được tiêu mà cũng chẳng thể mang đi trả món nợ 250 triệu euro đang nằm trong ngân hàng. Với thực trạng này, chẳng hiểu Schalke sẽ ra sao…

BongdaPlus