PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Schalke: Khủng hoảng sắp bắt đầu

Thứ sáu, 17/06/2011 11:17

Vài năm gần đây Schalke là đội mua rất nhiều và bán cũng không ít. Song, chưa có mùa nào tốc độ đào thải cầu thủ lại diễn ra nhanh và nhiều như hiện tại.

Chỉ ít ngày sau khi Manuel Neuer rời Schalke, đến lượt Christian Pander và một số cầu thủ nữa sẽ ra đi. Tình hình nhân sự của Schalke sắp có nhiều biến động trong thời gian tới.

Hôm qua, tờ Kicker cho hay, hậu vệ trái Pander đã từ chối gia hạn hợp đồng với Schalke để gia nhập Hannover trong thời gian tới. Nguyên nhân của sự chia tay này là do 2 bên không đạt được thỏa thuận về tiền lương. Dù thế nào thì đây là tổn thất không nhỏ với Schalke, bởi Pander chính là một trong những cầu thủ thâm niên nhất với tròn 7 năm tại Schalke (từ năm 2004).

Với việc Pander quyết định ra đi, Schalke có thể sẽ chia tay vài cầu thủ thứ 8 chỉ trong chưa đầy 1 tháng sau khi mùa giải 2010/11 kết thúc, gồm Karimi, Avelar, Charisteas, Deac, Pliatsikas, Neuer và Reginiussen. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy, dường như mọi chuyện chỉ mới bắt đầu. Theo tiết lộ, Raul Gonzalez, Jefferson Farfan, Julian Draxler… là những cái tên được khá nhiều đội bóng quan tâm và có thể sẽ được chuyển nhượng.

Vài năm gần đây Schalke là đội mua rất nhiều và bán cũng không ít. Song, chưa có mùa nào tốc độ đào thải cầu thủ lại diễn ra nhanh và nhiều như hiện tại. Vẫn biết Schalke là đội bóng có lực lượng khá hùng hậu, nhưng việc có nhiều trụ cột ra đi khiến đội bóng này không còn giữ được cân bằng. Không nói đâu xa, chính mùa giải vừa qua, HLV Felix Magath đã phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình cho cuộc cách mạnh nhân sự trước mùa giải. Còn nhớ, khi TTCN 2010 chưa bắt đầu, Magath đã bán tống bán tháo hàng loạt cầu thủ quan trọng như Jermaine Jones, Rafinha, Westermann… khiến Schalke rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng.

Lúc này, kịch bản của mùa giải trước đang có nguy cơ tái diễn khi Schalke chia tay Manuel Neuer. Dẫu HLV Ralf Rangnick đã chứng tỏ năng lực kể từ khi lên thay Magath bằng việc đưa Schalke vào tới bán kết Champions League 2010/11, song chẳng có gì đảm bảo chiến lược gia này có thể duy trì sự ổn định cho Schalke. Khi mà lực lượng có quá nhiều xáo trộn.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới