PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Schalke lấy cúp Quốc gia Đức làm quà chia tay Neuer

Thứ hai, 23/05/2011 09:56

Chiếc cúp QG Đức một lần nữa ở lại Bundesliga sau khi Schalke có chiến thắng dễ dàng tới 5-0 trước đội bóng hạng 2 Duisburg.

Schalke đã có một màn trình diễn tuyệt vời khi chỉ phải gặp Duisburg. Chiến thắng này là món quà an ủi cho các CĐV sau khi thất bại toàn diện tại Bundesliga ở mùa giải qua. Đồng thời đây cũng là món quà chia tay ngọt ngào cho đội trưởng Manuel Neuer.

Bước vào trận đấu, cả Duisburg và Schalke đều nhập cuộc rất hào hứng và cởi mở. Ngay những phút đầu tiên, tưởng như “Hoàng đế xanh” đã vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ pha căng ngang đẹp mắt bên cánh trái, Draxler băng vào dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác.

Tuy nhiên, các CĐV Schalke không phải chờ đợi lâu bởi ngay phút 18, Draxler đã giúp nhà cựu Á quân Bundesliga mùa trước mở tỷ số bằng cú vô lê từ ngoài khu vực cấm địa. Có được bàn thắng sớm, dàn cầu thủ Schalke càng đá càng hay. Bên cạnh đó, những sai lầm của hàng thủ Duisburg cũng góp công vào việc phá lưới nhà. Chưa đầy 4 phút sau, Huntelaar đã có cú dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chọc khe của đồng đội bên cánh trái.

Không theo kịp tốc độ trận đấu, Duisburg phải hứng chịu bàn thua thứ 3 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc sau cú đánh đầu chuẩn xác của Hoewedes. Để thua 3 bàn chóng vánh, Duisburg hiểu giấc mơ của họ đã sớm chấm dứt.

Neuer chia tay Schalke bằng chiếc cúp QG Đức

Sau giờ giải lao, Duisburg vẫn không cải thiện được tình hình. Họ còn chưa kịp tạo được tình huống tấn công nào đáng chú ý thì Jurado đã gia tăng cách biệt lên 4 bàn. Từ đường chọc khe chuẩn xác của đồng đội, Jurado băng xuống dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn Duisburg. Chẳng có gì để mất, Duisburg cố gắng đẩy cao đội hình và tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên những cơ hội thực sự của đội bóng hạng 2 là không nhiều.

Trong khi đó ở phần sân bên kia, phút 70, Huntelaar hoàn tất cú đúp sau khi các hậu vệ Duisburg mắc sai lầm. Với chiến thắng đậm đà 5-0, Schalke lần thứ 5 trong lịch sử giành Cup QG và đây cũng là danh hiệu duy nhất ở mùa giải này của đội bóng vùng Ruhr.

Bàn thắng: Draxler (18’), Huntelaar (22’, 70’), Hoewedes (42’), Jurado (55’)

Đội hình thi đấu Duisburg: Yelldell - B. Kern (Exslager, 77’), Reiche (Trojan, 60’), Bajic, Veigneau- Banovic, Sukalo - Yilmaz , Grlic, Sahan - Schäffler Schalke: Neuer- Höwedes, Papadopoulos, Metzelder, Sarpei (Escudero, 43’) – Kluge (Uchida, 81’), Jurado- Farfan, Draxler (Matip, 72’) - Raul - Huntelaar

BongdaPlus