PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Selecao bị giới truyền thông quê nhà “đánh” tơi tả

Thứ ba, 19/07/2011 11:39

“Bất tài”, “thất bại đáng xấu hổ nhất lịch sử”, “không thể tưởng tượng được”, “nực cười”... đó là những mỹ từ mà báo chí xứ Samba dành cho thầy trò Mano Menezes sau thất bại trước Paraguay tại tứ kết Copa America.

“Thất bại lịch sử”, đó là tiêu đề chiếm toàn bộ trang nhất của tờ O Globo số mới nhất. Tờ báo thể thao hàng đầu Brazil này đã nói về trận thua trước Paraguay là “một thất bại đáng xấu hổ” nhất trong lịch sử Selecao.

Ấn phẩm trên còn đặc biệt xoáy vào việc thất bại của thầy trò Mano Menezes diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 17 năm Brazil giành chức vô địch thế giới thứ 4 trước Italia trong một trận đấu không bàn thắng tương tự và phải giải quyết trên chấm penalty định mệnh.

“Bất tài”, đó là những gì Correio Braziliense nói về ĐT Brazil. Tờ báo này còn khẳng định, thất bại trước Paraguay đã “đặt một dấu hỏi lớn về công việc của Mano Menezes” và những gì chiến lược gia này sẽ làm được từ giờ cho đến World Cup 2014.

Sau thất bại trước Hà Lan tại World Cup 2010 ở vòng tứ kết, xứ Samba đang đặt rất nhiều kỳ vọng về chức vô địch thế giới thứ 6 cho Selecao ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2014 khi Brazil lần đầu tiên giành quyền đăng cai một kỳ World Cup kể từ năm 1950.

Tờ Correio Braziliense còn nhấn mạnh việc HLV Menezes đổ lỗi cho mặt sân La Plata quá xấu về thất bại của ĐT Brazil là “hết sức nực cuời”. “Sau thất bại của Brazil, họ đã cố gắng tìm cách để đố lỗi và mục tiêu là mặt sân”.

Tờ Jornal de Brasilia thì viết: “Brazil đã không thể ghi bàn trong suốt 90 phút, không trong hiệp phụ và tệ hại hơn nữa là không cả luôn trong loạt sút penalty”.

Tờ báo này còn để chú thích dưới bức ảnh Neymar dùng tay che mặt sau khi trận đấu kết thúc “Họ không thể che giấu sự xấu hổ của mình”. “Những gì ĐT Brazil đã làm là không thể tưởng tượng được. Bốn pha đá penalty trượt và rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ”.

Estado de Sao Paulo thì nói rằng “tấn công để làm gì khi không ghi được bàn thắng”. “Menezes nên cúi đầu ra đi sau thất bại thảm hại tại Copa America”.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới