PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Sergio Busquets bị treo giò 5 trận?

Thứ bảy, 14/05/2011 09:14

Trước trận chung kết Champions League, Barcelona đang phải đau đầu với cáo buộc liên quan đến Sergio Busquets...

Nếu điều tra của Ủy ban Kỷ luật của UEFA là đúng, tiền vệ này có thể sẽ bị treo giò tới 5 trận vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Marcelo.

Theo đơn khiếu nại của CLB Real Madrid, ở trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Bernabeu (28/4), trong một tình huống va chạm, tiền vệ Busquets đã có những lời lẽ miệt thị đối với hậu vệ Marcelo. Cụ thể, Busquets gọi cầu thủ người Brazil là “mono” có nghĩa là “con khỉ”. Không chỉ có nhân chứng là Marcelo, Real còn đưa ra cả vật chứng với cuốn băng ghi lại khẩu hình của Busquets ở tình huống xô xát trên.

 

Busquets (ảnh nhỏ) lại gây rắc rối

 

Hiện tại, Ủy ban Kỷ luật của UEFA đang điều tra vụ việc này. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố vào ngày mai (15/5). Theo tiết lộ, khả năng Busquets có thể sẽ bị phạt nặng, bởi dựa vào những tình tiết trên băng ghi hình, đúng là miệng của tiền vệ này mấp máy rất lâu. Trong biên bản trận đấu, trọng tài người Đức Wolfgang Stark cũng khẳng định vụ “động khẩu” trên dù không hiểu hết nội dung.

Căn cứ vào điều 11 của Luật chống bạo loạn và phân biệt chủng tộc của FIFA, Busquets có thể sẽ bị treo giò tới 5 trận. Điều này có nghĩa, Barcelona có thể vắng tiền vệ trụ cột này ở trận chung kết Champions League với M.U tại sân Wembley diễn ra vào 28/5.

Tất nhiên, Barcelona vẫn một mực phủ nhận việc Busquets hành xử phân biệt chủng tộc đối với Marcelo. Nhưng thư ký BLĐ Barcelona, Toni Freixa thừa nhận tiền vệ Busquets có những lời lẽ không hay đối với cầu thủ người Brazil. Cụ thể, Busquets thừa nhận đã nói rằng Marcelo có vấn đề về thần kinh.

Chưa biết Ủy ban Kỷ luật của UEFA sẽ có quyết định như thế nào về vụ việc này. Tuy nhiên, ngay cả khi Busquets không có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Marcelo, cầu thủ này cũng khó tránh khỏi một án phạt bởi những phát ngôn thiếu kiềm chế nhằm vào Marcelo.

Nên nhớ, UEFA đã và đang có những hành động nghiêm khắc đối với những vụ va chạm trong và ngoài sân cỏ, ngay cả đối với những phát ngôn. Cách đây ít lâu, HLV Mourinho từng bị treo quyền chỉ đạo 5 trận và phải nộp phạt 50.000 euro chỉ vì những phát biểu thiếu kiềm chế sau trận thua của Real trước Barcelona ở bán kết lượt đi Champions League.

Champions League - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới