PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

SeriA: Thêm Brescia xuống hạng

Thứ hai, 09/05/2011 15:44

Tối 7/5, Serie B đã chính thức giới thiệu hai đại diện đầu tiên lên chơi ở Serie A mùa tới, thì Serie A cũng “trả đủ” hai đại diện đầu tiên xuống giải hạng nhì, khi loạt trận 20h00 tối qua kết

 Thua Catania 1-2 ngay trên sân nhà, Brescia đã ngậm ngùi theo chân Bari, đội đã “chết” từ vòng 34, trở lại Serie B, nơi mà họ đã xuất phát cách đây một năm. Suất xuống hạng cuối cùng bây giờ sẽ chứng kiến những nỗ lực trốn chạy điên cuồng giữa Sampdoria, Lecce, Cesena và Bologna ở hai vòng đấu cuối. Trong khi đó, với thắng lợi quý như vàng này, Catania gần như đã đảm bảo sẽ ở lại Serie A mùa tới.

 

Brescia đã chính thức xuống hạng- Ảnh Getty

 

Nếu Sampdoria thua Genoa ở trận đấu diễn ra lúc 01h45 sáng nay, Parma (42 điểm) sẽ chính thức trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu, khi họ hơn Sampdoria 6 điểm và hơn về thành tích đối đầu (1-0, 1-0). Nếu Sampdoria thua hoặc hòa Genoa, Catania (43 điểm) đều sẽ chính thức trụ hạng vì cũng hơn đối đầu so với đội bóng thành Genova (1-0, 0-0). Trong trường hợp Sampdoria thua, Chievo cũng gần như an toàn tuyệt đối kể cả khi họ có thua nhẹ Juve ở trận đấu muộn. Chievo hơn Sampdoria 6 điểm, bằng về đối đầu nhưng có lợi thế về hiệu số bàn thắng-thua (-2 so với -12 sau 35 vòng). Tình thế nhóm đua trụ hạng sẽ cực kỳ phức tạp nếu Samp thắng, bởi khi đó, khoảng cách từ vị trí thứ 12 đến 18 chỉ là 5 điểm.

Tối qua, các cuộc đua giành vị trí á quân (mang ý nghĩa danh dự là chính) và vé cuối dự Champions League cũng đã có những chuyển biến đáng kể. Ở cuộc cạnh tranh ngôi nhì bảng giữa Inter và Napoli, kết cục cuối cùng gần như đã được định đoạt khi Inter, trên sân nhà, đã thắng Fiorentina 3-1 không mấy khó khăn, còn trên sân của đội đàn em Lecce, Napoli coi như buông xuôi khi chấp nhận thất bại 1-2, trong trận đấu mà “huyền thoại” Cavani phải nhận thẻ đỏ lần đầu tiên kể từ khi chơi bóng ở Italia. Nhờ hai kết quả trái ngược này mà Inter đã hơn Napoli 4 điểm, đủ khiến cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ vòng tới trở nên thiếu ý nghĩa. Nếu có thắng trận đó, Napoli cũng vẫn kém Inter 1 điểm, trong khi Inter vòng cuối chỉ phải gặp Catania – khi đó chắc đã trụ hạng rồi – trên sân nhà.

Ở cuộc đua đến Champions League, sau gần một ngày bị Roma tạm chiếm với trận hòa Milan, vị trí thứ tư đã thuộc về Udinese. Tiền đạo đội trưởng Di Natale của Udinese đã dập tắt những chỉ trích về phong độ của anh bằng cú đúp ngay trong hiệp 1 trận gặp đối thủ trực tiếp Lazio, qua đó giúp đội giành thắng lợi 2-1 rất quan trọng và nâng số bàn thắng của cá nhân anh lên 28 bàn, chỉ kém thành tích mùa trước 1 bàn. Do Cavani (đã ghi 26 bàn) sẽ bị treo giò trận tới, khả năng Di Natale bảo vệ thành công danh hiệu “Vua phá lưới” là 99%. Udinese hiện đang hơn hai đại diện thủ đô 2 điểm, hơn Juventus 6 điểm (Juve đêm nay mới đá). Cờ dĩ nhiên đang ở trong tay thầy trò HLV Guidolin. Hai vòng cuối, họ sẽ chỉ phải gặp Chievo và Milan, những đội coi như không còn mục tiêu phấn đấu.

Seria A - TTVH online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới