PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Serie A: Rắc rối đầu mùa giải

Thứ sáu, 26/08/2011 10:39

Thực tế, khả năng ngày khai mạc Serie A 2011/12 bị lùi là cực cao. Đích thân chủ tịch AIC, Damiano Tommasi đã phải thừa nhận

Trong cuộc họp ngày hôm qua, BTC Serie A (Lega Serie A) đã từ chối nhượng bộ trước yêu sách của Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) về các vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động (cầu thủ). Ở hoàn cảnh đó, rất có thể vòng 1 Serie A 2011/12 sẽ phải lùi ngày khởi tranh.

Mùa giải 2010/11, AIC từng 2 lần kêu gọi cuộc đình công vào đầu tháng 9 và các ngày 11, 12/12. Tuy nhiên sau đó, đại diện AIC và Lega Serie A nhóm họp và đều đạt được thỏa thuận “đình chiến” để các trận đấu diễn ra theo đúng lịch trình. Dù vậy, mâu thuẫn giữa AIC và Lega Serie A chưa được giải quyết triệt để.

Đây là lý do hôm 7/8 vừa qua, các đội trưởng của 20 CLB dự Serie A mùa này (trừ Doni của Atalanta) đã cùng ký một thỏa hiệp để gửi lên Lega Serie A, với mục đích không gì khác là đấu tranh đòi quyền lợi cho các cầu thủ. Tuy nhiên, trong cuộc họp hôm qua, Lega Serie A đã từ chối những yêu sách của AIC. Chủ tịch Lega Serie A, ông Maurizio Beretta cho biết: “Có tới 18/20 CLB phản đối mạnh mẽ hành động của AIC.

Serie A nhiều khả năng sẽ bị hoãn.

Chỉ có Cagliari và Siena là đồng ý thỏa hiệp với cầu thủ”. Đàm phán đi vào ngõ cụt khiến ngày khai mạc Serie A 2011/12 đang đứng trước nguy cơ sẽ bị hoãn.

Giống mùa giải trước, các mâu thuẫn của AIC và Lega Serie A chủ yếu xung quanh các điều 4 và 7. Trong đó điều 4 liên quan đến vấn đề tài chính, khi yêu cầu các cầu thủ tự phải trả mức thuế mới thay vì CLB.

Còn điều 7 liên quan đến quyền lợi các cầu thủ. Điều này quy định CLB có quyền bán một cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng cho bất kỳ đội bóng nào miễn là được giá, mà không cần quan tâm với nguyện vọng của cầu thủ đó. Nếu phản đối, đội bóng đó có quyền đẩy cầu thủ này xuống đội dự bị, bắt tập một mình hoặc giam cầm trên ghế dự bị (trường hợp của Pandev ở Lazio trước đây). Nhận xét về điều khoản này, Oddo (Milan) từng nhận xét: “Họ đối xử với chúng tôi chẳng khác gì con vật”.

Nếu cuộc đình công xảy ra sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch thi đấu của các CLB. Nhưng ngạc nhiên ở chỗ, phản ứng của quan chức các đội bóng tại Serie A rất khác nhau. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli đứng về phía AIC: “Hãy để họ đình công. Chúng tôi không thể chơi bóng với khẩu súng chĩa vào đầu. Chúng tôi cũng không muốn tham gia cuộc chiến về tiền lương với bất kỳ ai. Tôi tôn trọng điều luật của LĐBĐ Italia cũng như chủ tịch Giancarlo Abete nhưng công bằng mà nói, điều luật của họ đã lỗi thời. Liên đoàn cần thay đổi để tồn tại”. Trong khi đó, chủ tịch Cagliari, ông Massimo Cellino lại kêu gọi: “Nếu cầu thủ ra sân thì tôi sẽ cám ơn họ bởi đó là động thái chứng tỏ sự thiện ý”.

Thực tế, khả năng ngày khai mạc Serie A 2011/12 bị lùi là cực cao. Đích thân chủ tịch AIC, Damiano Tommasi đã phải thừa nhận: “Chúng tôi sẵn sàng ra sân, kể cả là chỉ 1 phút ngay sau khi thỏa thuận được kí kết. Chúng tôi chờ đợi điều đó nhưng dường như một vài người không muốn loạt đấu khai mạc diễn ra cuối tuần này”. PCT AIC, ông Leo Grosso nói thêm: “Nếu một ai đó muốn giải đấu bị hoãn thì đó chỉ là phía Lega Serie A”.

Hôm nay, quyết định chính thức sẽ được đưa ra. Khả năng bị hoãn là cực lớn.

Nếu hoãn, các trận đấu ở vòng 1 có thể sẽ đá bù ngày 21/12.

Chủ tịch Abete của LĐBĐ Italia (FIGC)  bảo đảm sẽ hỗ trợ 20 triệu euro trích từ quỹ nội bộ từ năm 2011-2013 để các CLB giải quyết vấn đề tài chính với cầu thủ.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới