PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Serie A sắp khởi tranh trở lại

Thứ sáu, 02/09/2011 07:48

Sau một tuần đàm phán bị đổ vỡ, BTC Serie A (Lega Calcio) và Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán để Serie A sớm trở lại.

Theo tin mới nhất, tại cuộc gặp ngày hôm qua, đại diện của Lega Calcio và AIC đã đạt được thỏa thuận sơ bộ, theo đó hai bên sẽ có những nhượng bộ nhất định để giải VĐQG Italia, Serie A diễn ra trong thời gian sớm nhất.

Theo lịch, Serie A mùa giải 2011/12 đáng ra bắt đầu từ cuối tuần trước. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa Lega Calcio và AIC về vấn đề liên quan tới thuế thu nhập cá nhân và quy định cho phép các CLB được đẩy cầu thủ xuống đội trẻ để gây sức ép buộc họ phải chấp nhận một vụ chuyển nhượng theo ý CLB, dẫn đến việc AIC tổ chức đình công. Hơn nửa tháng qua, hai bên Lega Calcio và AIC đã nhiều lần nhóm họp. Song do cả hai đều không chấp nhận yêu sách của bên kia, khiến Serie A cho đến thời điểm này vẫn chưa thể diễn ra.

Chủ tịch Lega Calcio - Maurizio Beretta

“BTC Lega Calcio đã chấp nhận một số đòi hỏi từ phía AIC và AIC cũng đã đồng ý để hướng tới giải quyết triệt để những khúc mắc giữa hai bên”, chủ tịch CLB Napoli, Aurelio De Laurentiis cho biết sau cuộc gặp giữa hai bên.

Trong khi đó, chủ tịch Lega Calcio Maurizio Beretta khẳng định: “Chúng tôi đã thống nhất về cách giải quyết và sẽ tiến hành thương lượng với AIC. Hy vọng hai bên sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất”.

Dự kiến trong ngày hôm nay, Lega Calcio và AIC sẽ tiếp tục nhóm họp. Khả năng thỏa thuận giữa 2 bên sẽ sớm đạt được. Nếu không có gì thay đổi, Serie A có thể trở lại vào 9/9 tới.

Ở một diễn biến khác, nhân dịp tham dự giải Vô địch thế giới bóng đá bãi biển tại Ravenna (Italia), chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã chỉ trích những nhà làm bóng đá nước này trước sự cố đình công của AIC, khiến Serie A bị hoãn.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới