PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Serie A sau vòng 37: Vui cho Napoli, giã biệt Sampdoria

Thứ hai, 16/05/2011 13:53

Sau vòng 37, Napoli chính thức có được vị trí thứ 3 đầy xứng đáng còn Sampdoria, họ đã phải nói lời chào tạm biệt giải đấu cao nhất Italia.

AC Milan và Lazio mở màn cho vòng đấu 37 bằng những chiến thắng đậm đà ngay trên sân nhà. Nếu như đội chủ sân Olimpico nhẹ nhàng đánh bại Genoa với tỷ số 4-2 để tiếp tục hành trình bám đuổi đội đang xếp thứ 4 là Udinese thì với AC Milan, trận đại thắng Cagliari 4-2 trên San Siro là thời khắc mà các Milanista đều chờ đợi: Milan được trao cup vô địch Scudetto sau 7 năm khắc khoải đợi chờ.

Ở nhóm chống xuống hạng, Lecce tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bari còn Cesena cũng đánh bại nỗ lực của Brescia nhờ pha lập công duy nhất của Emanuele Giaccherini (phút 59). Thắng 1-0, Cesena đã có thể an tâm trụ hạng bởi đội có khả năng bám đuổi nhất là Sampdoria đã thua Palermo 1-2 trên sân nhà Luigi Ferraris.

 

Thất vọng trước phong độ thất thường của Juventus

 

Juventus tự chấm dứt mạch bất bại của mình (8 trận liên tiếp) bằng thất bại 0-1 trên sân Tardini của Parma. Màn trình diễn của các học trò HLV Del Neri rất tồi tệ và họ chấp nhận tay trắng khi để cho “người cũ” Giovinco chọc thủng lưới ở phút 64. Như vậy ở cả hai lượt trận đối đầu ở trong mùa giải này, Giovinco đều ghi bàn vào lưới “Bà đầm già” và Juventus đều bại trận trước Parma.

AS Roma sau khi để Inter giành mất tấm vé vào CK Coppa Italia đã chơi một trận đấu rất tầm thường trước Catania. Có được bàn thắng trước do công của Simone Loria (14) trong hiệp 1 nhưng ở hiệp 2, đội chủ nhà Catania đã lội ngược dòng thành công nhờ hai bàn thắng của Gonzalo Bergessio (78’) và Alejandro Gómez (90’+5).

 

Tạm biệt nhé Sampdoria (áo xanh)

 

Còn tại sân San Paolo, Napoli và Inter chia điểm trong một trận cầu cởi mở của cả hai bên. Kết quả của trận đấu này hoàn toàn không ảnh hưởng tới vị trí của họ trên BXH khi Inter vững vàng ở vị trí Á quân còn Napoli cán đích vị trí thứ 3.

Như vậy sau khi kết thúc vòng 37, đã xác định ba đội bóng sẽ xuống chơi ở Serie A mùa sau là Sampdoria, Brescia và Bari.

Kết quả các trận đấu vòng 37 Lazio 4-2 Genoa Milan 4-1 Cagliari Bari 0-2 Lecce Calcio Catania 2-1 Roma Cesena 1-0 Brescia Chievo 0-2 Udinese Parma 1-0 Juventus Sampdoria 1-2 Palermo Fiorentina 1-1 Bologna Napoli 1-1 Inter

Danh sách Vua phá lưới:

28 bàn: di Natale (Udinese) 26 bàn: Cavani (Napoli) 21 bàn: Eto'o s. (inter) 19 bàn: di Vaio (Bologna), Matri (Juventus)

Serie A - BongdaPlus