PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Serie A, vườn ươm của bóng đá châu Âu?

Thứ hai, 01/08/2011 14:45

Hai cái tên Alexis Sanchez rồi Javier Pastore lần lượt rời khỏi Serie A khi tài năng của họ đang ngày càng nở rỗ và trưởng thành hơn...

Điều đó đã đặt ra một vấn đề: rồi sẽ còn những ngôi sao khác sau khi thành danh trên đất Italia sẽ rời khỏi nơi này và đến những nơi khác.

Đây không chỉ là mối đe dọa tiềm ẩn trong tương lai, mà là thực tế đã được cảnh báo từ nhiều năm qua. Serie A không còn là miền đất hứa nữa, mà các cầu thủ ở dạng tiềm năng luôn xem đây là nơi có thể trở thành bàn đạp để họ vươn lên đỉnh cao.

Hamsik rồi cũng rời Serie A?- Ảnh Getty

Việc Sanchez từ chối các đội bóng Serie A và tìm mọi cách để được trở thành một thành viên của Barca đã nói lên phần nào tư tưởng ấy. Khi chưa trưởng thành, Sanchez và những cầu thủ khác rất khó có chỗ đứng ở môi trường mới, nhưng những đội bóng ở Serie A thì sẵn sàng mở rộng vòng tay.

Việc gia nhập một CLB trung bình và nhỏ ở Serie A giúp cầu thủ trưởng thành hơn các giải đấu khác. Bởi vì, tính cạnh tranh của Serie A phần nào vẫn nhỉnh hơn so với La Liga hay Premier League.

Tư tưởng ấy của các cầu thủ cũng đồng nghĩa, Serie A đang trở thành một vườn ươm đúng nghĩa ở châu Âu. Thực tế là từ nhiều năm nay Serie A luôn là cái nôi cung cấp nhân tài cho những giải đấu khác, để rồi chất lượng và vị thế của nó giảm sút cũng là điều dễ hiểu. Nói nôm na, Italia giờ đây cũng giống hệt như Bồ Đào Nha, trở thành một trạm trung chuyển tài năng cho các giải đấu khác (chủ yếu đến từ Nam Mỹ, cũng như nhiều nước châu Âu khác).

Trước tình cảnh ấy, người hâm mộ Serie A có lý do để lo ngại họ sẽ mất đi những gương mặt khác, trong một tháng còn lại của TTCN, hoặc trong tương lai không xa. Một trong những gương mặt có thể sẽ rời bỏ Serie A là Marek Hamsik. Cầu thủ người Slovakia vừa tuyên bố gắn bó với Napoli và từ chối việc gia nhập Milan, nhưng không ai biết chắc câu chuyện tương lai.

Stevan Jovetic cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng của các CLB lớn ngoài châu Âu. Từ năm ngoái, Barca và Real đã dạm hỏi Jovetic, nhưng chấn thương kéo dài 8 tháng của cầu thủ người Montenegro đã khiến kế hoạch của hai đại gia La Liga tạm hoãn lại.

Armero (Udinese), Ramirez (Bologna), Ilicic (Palermo) hay những tân binh như Vidal, Lamela, Alveraz hay Seymour (Genoa) rất có thể cũng sớm ra đi nếu nhận được đề nghị hấp dẫn từ nước ngoài. Ngoài ra, El Shaarawy cũng không chắc chắn sẽ gắn bó với Milan và Genoa, những đội đồng sở hữu danh giá trị của anh.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới