PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Siêu cúp Anh, 20h30 ngày 7/8, MU-Man City: Ngọa hổ tàng long

Chủ nhật, 07/08/2011 00:22

Hôm nay, MU đụng độ Man City trong trận Derby đỏ lửa thành Manchester tranh Community Shield 2011. Đó là mốc đánh dấu cho một mùa bóng khắc nghiệt nữa sắp đến trên sứ xở sương mù.

Suốt một tuần nay, hai kình địch cùng thành phố đã rục rịch hội quân, lên chiến thuật và thi nhau phát ra những lời khiêu chiến ngạo nghễ. Cuộc đấu này là dịp để hai đội tổng duyệt binh và phô trương thanh thế trước khi chính thức tham chiến, tranh giành ngôi vương.

Cán cân lịch sử đang nghiêng về MU…

Cách đây 55 năm, Man City đã từng phải ngậm ngùi nhìn MU chiếm siêu cúp nước Anh sau thất bại 0 – 1 ngay trên sân nhà Maine Road. Từ đó cho đến nay, hai đội không gặp nhau ở Community Shield nữa nhưng mối thâm thù thì ngày càng chất chồng.

M.U luôn sở hữu một tập thể đoàn kết. Ảnh: Internet

Gần đây nhất, trong mùa giải vừa rồi, chính Man City đã đá văng MU khỏi cúp FA để cuối cùng lên ngôi vô địch. MU coi trận đấu với Man City đêm nay là cơ hội để “rửa nhục” còn Man City sẽ nối dài chuỗi ngày trên thiên đường nếu tiếp tục qua mặt kình địch để giành thêm 1 chiếc cúp nữa.

Tuy nhiên, mọi thống kê lại đang chỉ ra rằng, MU mới là đội nắm giữ lợi thế lịch sử. Xét về bề dày truyền thống, gã hàng xóm lắm tiền nhiều của Man City không thể bì kịp với Quỷ đỏ Manchester United: 19 danh hiệu vô địch bóng đá Anh, trong đó có tới 12 chức vô địch Ngoại hạng Anh, chưa kể 11 chiếc cúp FA khác trong phòng truyền thống của MU. Xét về thành tích đối đầu, MU đang vượt trội rõ rệt so với Man City. Sau 158 trận đã đấu, Mu giành 65 thắng, 50 hòa và chỉ thua 43 trận.

Đó là những khoảng cách không dễ gì Man City có thể ngày một, ngày hai san lấp. Nhưng nếu giành được chiến thắng cuối cùng trong trận đấu đêm nay, Man City hoàn toàn có thể mơ vào một tương lai đẹp hơn cho nửa xanh của mình.

… nhưng Man City mới là đội nhỉnh hơn về tiềm lực

Thời điểm hiện tại, nếu xét về lực lượng, Man City rõ ràng được đánh giá cao hơn MU với những hảo thủ hàng đầu thế giới trong đội hình: Tevez, Aguero, Dzeko, hay Hart, Silva, Yaya Toure… Lần gặp nhau gần đây nhất, Man xanh đã biết cụ thể hóa lợi thế đó của mình bằng chiến thắng quý giá trước MU ở bán kết FA cup mùa vừa rồi.

Nhưng Man City vẫn có quyền hi vọng ở những bản hợp đồng bom tấn của mình. Ảnh: Internet

MU có một tập thể mạnh với sự kết hợp khá hoàn hảo giữa những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc như: Ferdinnand, Vidic, Evra, Giggs, Park Ji-Sung, Owen… với lớp trẻ đang ngày càng thi đấu chững chạc hơn: Rafael, Fabio, Smallings, Chicharito, Anderson…, đặc biệt họ còn sở hữu ngôi sao lớn, có khả năng định đoạt trận đấu: Wayne Rooney.

Tuy vậy, sau mùa giải vừa rồi, Van der Sar và Paul Scholes lần lượt giải nghệ đã để lại khoảng trống mênh mang ở khung thành và tuyến giữa của MU. Những gương mặt mới được kì vọng sẽ thay thế được hai “lão thần” này như: thủ thành De Gea và tài năng trẻ Tom Cleverley chưa đủ sức tạo ra niềm tin cho người hâm mộ và vẫn còn phải chờ thời gian kiềm chứng.

Dù phải đối đầu với MU sở hữu tập thể mạnh và một hệ thống chiến thuật biến hóa siêu việt song cơ hội của Man City cũng không nhỏ chút nào. Nếu biết tận dụng thành công khoảng thời gian MU đang oằn mình “lột xác” trong kỉ nguyên chuyển giao thế hệ, Man City chắc chắn sẽ giành được kết quả tốt.

Một kết cục khó lường

Cả MU và Man City đều có những cơ hội riêng của mình trong trận chiến này. Hai chiến lược gia Ferguson và Mancini chắc chắn sẽ không dại gì phô hết bài của mình để đối thủ bắt thóp. Những tuyên bố, những lời khiêu khích “máu me” suốt tuần qua của Rooney, Nani và chính Sir Alex bên phía MU hay Dzeko, Aguero phía Man City đều chỉ là những “đòn gió” đánh lạc hướng dư luận.

Trên thực tế, hai đội sẽ phải thi đấu khá thận trọng khi đều gặp thiếu hụt lớn về lực lượng: MU chắc chắn không có Chicharito, Carrick, Park Ji-sung, Man City thiếu vắng linh hồn mùa bóng vừa rồi Carlos Tevez. Đó thực sự là một cục diện “ngọa hổ tàng long” vô cùng khó đoán biết. Người hâm mộ sẽ  lại đón chờ trận derby thứ 159 trong phấp phỏng, hồi hộp, chắc chắn là như vậy! MU, Man City! Hãy thể hiện đi nào!

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

M.U: De Gea, Ferdinand, Vidic, Phil Jones, Evra, Anderson, Ryan Giggs, Ashley Young, Nani, Rooney, Berbatov.

Man City: Joe Hart, Gael Clichy, Richards, Kompany, Lescott, De Jong, Barry, David Silva, Milner, Balotelli, Aguero.

Tiểu Long
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới