PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Siêu cúp Italia, 19h ngày 6/8, AC Milan-Inter Milan: Ngày hội trong tổ chim

Thứ bảy, 06/08/2011 11:44

Lần đầu tiên trong lịch sử một trận siêu Cúp Italia lại diễn ra bên ngoài biên giới Đất nước hình chiếc ủng và đây cũng hứa hẹn là một cuộc đối đầu mang lại nhiều xúc cảm.

Số phận cứ đưa đẩy hai đội bóng thành Milan trở thành những kẻ ngáng đường của nhau trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá Italia. Khi nào Inter thành công thì Milan thất bại và ngược lại. Inter đã thống trị Serie A ngót ngét nửa thập kỷ nhưng lại để Milan đá văng ra khỏi ngai vàng vào mùa bóng năm ngoái, mối hận này có lẽ Inter khó thể nào nuốt trôi được.

Hôm nay, Inter sẽ có cơ hội để chứng minh rằng việc tuột mất Scudetto chỉ là tai nạn còn Milan có cơ hội chứng minh mình xứng đáng với chiếc Vương miện đang đội trên đầu.

Thất bại ở mùa trước đã chỉ ra những hạn chế nhất định của Nerazzurri như: Đội hình đang lão hóa, các cầu thủ không còn khát khao chiến thắng và đặc biệt là không có một bộ não siêu phàm trên băng ghế huấn luyện kể từ ngày Mourinho rời Giuseppe Meazza để đến Bernabeu.

Cả hai đã sẵn sàng

Nhưng nói gì thì nói, nửa xanh thành Milan vẫn còn đó những ngôi sao đẳng cấp như Sneijder hay Eto’o và họ vẫn có quyền tin vào một trận đấu thành công trên đất Trung Hoa.

Còn Milan, họ đã làm tất cả để có thể lật đổ sự thống trị của Inter trong mùa giải trước, và thầy trò HLV Allegri dĩ nhiên muốn khép lại một năm thành công bằng chiếc siêu Cúp nó sẽ là tiền đề để Rossoneri có thể bảo vệ ngai vàng của mình trước sức mạnh của người anh em cùng thành phố.

Một chiếc siêu Cúp Italia có lẽ sẽ không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn nhưng xét trên khía cạnh tinh thần thì nó lại có ý nghĩa vô cùng lớn. Đội thắng sẽ có được tinh thần hưng phấn nhất trước khi bước vào cuộc chiến thực sự ở Serie A còn đội thua tất nhiên sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng trước những trận đấu cam go phía trước. Vì lẽ đó, trận derby thành Milan tối nay hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt và hấp dẫn.

Người Milan có quyền tự hào về hai đội bóng của mình và hôm nay cho dù ai thắng ai thua thì chiếc Cúp cũng sẽ về…Milan và điều đó thật tuyệt vời đối với họ.

Bước vào trận đấu tối nay, nhiều khả năng HLV Gasperni sẽ vẫn bố trí cho Inter chơi với đội hình 3-4-3 vẫn đang trong quá trình xây dựng và không có được những cái tên ưu tú nhất nơi hàng thủ là Lucio và Maicon. Trên hàng công tân binh Alavez sẽ có trận đấu lớn đầu tiên  từ khi khoác áo Inter và chắc hẳn cầu thủ này sẽ thi đấu với niềm khát khao chiến thắng lớn nhất nhưng hi vọng lớn nhất vẫn đặt lên vai Eto'o, tiền đạo chủ lực của Nerazzurri ở mùa giải trước.

Bên phía Milan, hai tân binh nơi hàng thủ là Mexes và Taiwo sẽ không có mặt vì chấn thương và treo giò nhưng bù lại hàng công Rossoneri lại đang nhận được nhiều kỳ vọng với bộ tứ Pato, Cassano, Robinho và Ibrahimovic.

SVĐ tổ chim của Trung Quốc có lẽ chả mấy khi được đón những vị khách hoành tráng đến như vậy và tối nay chắc hẳn sẽ là một bầu không khí bóng đá rực lửa trên sân cũng như từ bốn mặt khán đài.

Một thông tin khá thú vị là cả Inter và Milan đều đã có 5 lần giành siêu Cúp Italia và đội nào giành chiến thắng trong trận đấu tối nay sẽ vượt lên trên đối thủ của mình để đứng đầu trong danh sách những CLB giành nhiều siêu Cúp Italia nhất.

Lịch sử đối đầu:

Đã gặp nhau tổng cộng 274 trận, Milan thắng 107 trận, Inter thắng 95 trận. Có 72 trận hòa.

Dự đoán: 3-2

Lực lượng:

Milan vắng Flamini, Inzaghi, El Shaarawy, Mexes (chấn thương), Taiwo (treo giò). Inter vắng Viviano, Nagatomo (chấn thương), Maicon, Cambiasso, Milito, Lucio (nghỉ hè).

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati; Bonera, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso, van Bommel, Seedorf; Boateng; Ibrahimovic, Robinho

Inter: Julio Cesar; Ranocchia, Samuel, Chivu; Santon, Stankovic, Motta, Zanetti; Sneijder, Alvarez; Eto’o.

Hữu Hiệp