PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Sir Alex: Sinh lực tuổi 70

Thứ hai, 16/05/2011 21:52

Có được một người có cái uy đủ khiến trên dưới một lòng như Alex Ferguson khác nào đãi cát tìm vàng.

Không ít người khuyên Sir Alex nên nghỉ hưu bởi ngoài lý do tuổi tác, sự nghiệp 25 năm của nhà cầm quân này ở Old Trafford đã gặt hái quá nhiều thành công, đủ để ông chia tay M.U với vị thế HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá cấp CLB.

Những lời khuyên ấy là chân thành. Giới bóng đá bây giờ, ai nổi tiếng, ai giỏi, ai thành công bằng Sir Alex? Bởi thế, ông nhận được sự kính trọng của tất cả mọi người. Trong thâm tâm, những người tôn sùng Alex Ferguson luôn muốn ông sẽ ra đi trong vinh quang. Mùa trước, lúc M.U trắng tay ở các đấu trường lớn, nhiều người sợ kỷ nguyên Ferguson sẽ khép lại không có hậu. Họ lo, ngày Fergie chia tay Quỷ đỏ vẫn chưa phá được kỷ lục của Liverpool. Họ lo, Sir Alex sẽ về hưu trong tình cảnh M.U chẳng còn hình bóng nhà vô địch.

 

Tôi khỏe và chưa muốn dừng lại…

 

Thế nên bây giờ, khi M.U đã vô địch Anh lần thứ 19, trong đó riêng kỷ nguyên Alex Ferguson là 12 danh hiệu, và khi Quỷ đỏ lần thứ 4 dưới triều đại của HLV người Scotland vào đến chung kết Champions League, dù chưa biết thắng thua thế nào, người ta cũng khuyên Sir Alex nên nghỉ hưu. Khi Sir Alex sẽ bước sang “thất thập cổ lai hy” vào cuối năm nay, ít người tin ông sẽ cùng M.U lặp lại được kỳ tích như những gì đang diễn ra ở mùa bóng này.

Chắc chắn, Sir Alex là người suy nghĩ nhiều nhất cho tiền đồ của M.U trong tương lai. Người viết cho rằng Fergie sẽ cùng lúc phải xử lý tốt 3 việc. Thứ nhất là làm sao để giới chủ đội bóng luôn tôn trọng và sẵn sàng nghe theo gợi ý của BHL, đó là nhiệm vụ thượng tầng. Thứ hai là làm sao để xây dựng được một lớp cầu thủ trẻ kế cận đủ sức thay thế lớp đàn anh đã và đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, đó là nhiệm vụ trồng người. Và thứ ba là phải tìm đâu ra một HLV đủ tài năng và uy tín để có thể tiếp quản thành công những di sản ông để lại.

Trong 3 nhiệm vụ kể trên, hai nhiệm vụ đầu tiên Sir Alex đang làm rất tốt. Chỉ còn nhiệm vụ thứ ba là cho đến lúc này, vị HLV lão làng nhất của bóng đá Anh vẫn chưa hoàn thành. Vài năm qua, bản danh sách ứng viên kế nhiệm ông đã liên tục bị gạch xóa, thêm bớt. Điều đó chứng tỏ Fergie chưa thực sự hài lòng với những con người mà ông có ý định nhắm tới. Và vì thế, đến giờ ông vẫn không tiết lộ danh tính người có thể sẽ kế nhiệm mình. Và vì thế, Sir Alex vẫn chưa thể nghỉ hưu dù ở nhà, vợ ông đã chẳng ít lần động viên ông nghỉ.

Suốt đời mình, Sir Alex làm gì cũng bằng tình yêu và với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Với Fergie, M.U là tình yêu, là sự sống và chính là nguồn sinh lực vô hạn cho ông ở tuổi 70 – cái tuổi các bác sỹ khuyến cáo là quá già và đầy nguy hiểm với một nghề cần tâm lý vững vàng và sức khỏe tốt như HLV bóng đá.

Và bởi tinh thần trách nhiệm cao như thế, Sir Alex lo cho tương lai của M.U một khi ông rút lui vào hậu trường. Tìm được một người trị được kẻ cứng đầu Wayne Rooney đâu có dễ. Mời được một người có cái uy đủ khiến trên dưới một lòng như Alex Ferguson khác nào đãi cát tìm vàng. Cái động lực phải tiếp tục giúp M.U gặt hái vinh quang để trong quá trình đó, tìm kiếm và bồi dưỡng một người thay thế, đã và đang thôi thúc ông lão người Scotland tiếp tục cầm quân.

Hôm qua, trả lời báo giới về tương lai của mình, Sir Alex nói: “Tôi khỏe và chưa muốn dừng lại…”.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới