PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

SLNA, nỗi lo từ thẻ phạt

Thứ ba, 22/03/2011 10:50

Thành công của thầy trò HLV Hữu Thắng đáng được ghi nhận. Nhưng để duy trì thành quả đó bền vững, họ cần phải giải quyết dứt điểm vấn đề thẻ phạt...

13 điểm, đứng thứ nhì trên BXH, Sông Lam Nghệ An (SLNA) khiến không ít đại gia trong làng bóng Việt Nam phải ngước nhìn.
 
 
SLNA phải nhận rất nhiều thẻ phạt vì lối chơi rắn - Ảnh: Phan Tùng
 
Nói đến lối chơi áp sát, đá rắn, không ai vượt qua được SLNA. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định: chơi rắn và có phần bạo lực đã trở thành thương hiệu của đội bóng xứ Nghệ. Bằng lối đá này, SLNA biến sân Vinh thành “tử địa”, với 4 trận thắng liên tiếp. Hai trong 4 trận ấy, gặp HP.HN (vòng 3) và Thanh Hóa là dẫn chứng tiêu biểu. Các trận đấu giữa SLNA với hai đội bóng kể trên thiếu chuyên môn, thừa quyết liệt. “Cơn mưa thẻ” là cụm từ mà người ta miêu tả về hai trận đấu này (trận gặp HP.HN có 6 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ; trận gặp Thanh Hóa lên tới 12 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ). Thống kê một cách chi tiết, sau 7 vòng đấu, SLNA cùng với V.HP trở thành hai đội bóng phải lĩnh thẻ vàng nhiều nhất: 23 thẻ. Riêng về thẻ đỏ, SLNA không có đối thủ với 4 chiếc.
Mỗi đội bóng đều có phong cách riêng, và chọn lối chơi như thế nào tùy thuộc vào chiến lược của HLV, miễn sao không phản bóng đá. Lối chơi rắn của SLNA chưa đến mức báo động và vẫn nằm trong khuôn phép của cuộc chơi. Tuy nhiên, cái đáng lo là SLNA sẽ gặp rất nhiều bất lợi vì thẻ phạt. Nói thẳng ra, SLNA sẽ thiệt quân từ án treo giò. Đừng quên, trừ vòng đấu thứ nhất và thứ 6, không vòng nào SLNA không có ít nhất một trụ cột phải “thụ án”.
Cũng cần phải nói rõ rằng, việc các cầu thủ SLNA phải nhận quá nhiều thẻ không hẳn do HLV Hữu Thắng mà do “cách tiếp cận” của các học trò. Vì HLV này từng khẳng định: “Chơi rắn nhưng không được thô bạo, phản bóng đá”. Ví dụ 3 trong 4 thẻ đỏ mà SLNA nhận đều là thẻ vàng thứ hai và phạm lỗi rất ngô nghê: Ngọc Anh thiếu kiềm chế dẫn tới xô xát với đối phương; Văn Hoàn, Tuấn Anh dính thẻ ở những phút bù giờ cuối cùng. Rõ ràng, với những cách “dính” thẻ thiếu kinh nghiệm như thế, HLV Hữu Thắng không thể không lo lắng.

Có người lạc quan nói SLNA có quyền lờ đi vấn đề ấy, do đội hình của họ có chiều sâu (so với mặt bằng chung của V.League). Nhưng đừng quên SLNA là đội bóng duy nhất đang phải căng sức thi đấu ở 3 mặt trận. Bởi vậy, sẽ có lúc họ rơi vào khó khăn (do thiếu người) nếu cứ tiếp tục “sưu tầm thẻ” với mật độ 3,8 thẻ/trận.

Bongdaplus