PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

SLNA: Vô địch nhưng cần đẹp

Thứ hai, 09/05/2011 14:29

Kết thúc giai đoạn lượt đi, SLNA gần như đứng đầu về mọi chỉ số thống kê. Tuy nhiên, vẫn có chút gợn trong lòng NHM...

Là đội bóng thắng nhiều trận nhất, để thua và thủng lưới ít nhất, SLNA cũng dẫn đầu về một thành tích, có lẽ không lấy gì làm tự hào: thẻ phạt. Sau 13 vòng đấu của lượt đi, đội bóng xứ Nghệ đã phải nhận tới 38 thẻ vàng, trung bình gần 3 thẻ/trận. Vẫn biết, SLNA là một đội chơi rắn có truyền thống nhưng con số này thì thật đáng quan ngại và chưa biết trong chặng đường lượt về tới, sẽ còn bao nhiêu thẻ phạt nữa dành cho SLNA.

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng khiến NHM ngây ngất với những chiến thắng giòn giã, những trận cầu đẹp mắt. Nhưng đôi khi, với những trận thắng có tỷ số tối thiểu, SLNA sẵn sàng bằng mọi giá để bảo vệ thành quả. Từ lỗi ăn vạ, câu giờ rồi phạm lỗi thô bạo với đối phương và có thể thấy điều này được thể hiện nhiều nhất bởi hai cầu thủ trẻ là Âu Văn Hoàn và Nguyễn Ngọc Anh.

Không chỉ 38 thẻ vàng, SLNA đã phải nhận tới 5 thẻ đỏ khi kết thúc lượt đi. Nếu như không có nhiều lần các trọng tài nương tay, con số này của SLNA chắc sẽ còn "hoành tráng" hơn nữa.

 

Âu Văn Hoàn và Helio, hai cầu thủ nhận nhiều thẻ nhất SLNA

 

Ở trận cuối cùng của giai đoạn lượt đi, sau khi vượt lên dẫn trước, các cầu thủ SLNA đã có nhiều pha bóng chơi tiểu xảo khiến cho Evaldo và một vài cầu thủ khác của đội chủ nhà HAGL rất ức chế. Tại đấu trường AFC Cup, SLNA cũng đã phải nhận tới 2 thẻ đỏ. Đành rằng đã ra sân là phải thi đấu hết mình, máu lửa nhưng đó không thể là lời bào chữa cho những cú tắc bóng triệt hạ, những pha ăn vạ nhằm kéo dài thời gian diễn ra với tần suất mỗi lúc một nhiều hơn.

Không ai phủ nhận những chiến công của SLNA song họ cũng cần phải biết cách hạn chế những pha bóng chơi rắn quá mức cần thiết. Chỉ có như vậy, chiến thắng mới trọn vẹn hơn và hình ảnh về đội bóng xứ Nghệ mới luôn đẹp trong mắt NHM.

Việt Nam - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới