PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Stoke City-Chelsea 0-0: Khởi đầu nan...

Chủ nhật, 14/08/2011 21:44

Với trận hòa không bàn thắng trên sân Britannia, Villas Boas còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Chelsea trở lại ngôi vị số một giải NHA.

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, Chelsea chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài tuy nhiên với một lối chơi giàu thể lực, Stoke tỏ ra khá khó chịu trong những tình huống áp sát khiến những hảo thủ bên phía Chelsea khó khăn trong việc tiếp cận khung thành  thủ môn Begovic.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Chelsea, phút thứ 6 hậu vệ Bosingwa sau một pha lên tham gia tấn công đã có cút sút cực mạnh nhưng đáng tiếc bóng lại đập trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các CĐV Chelsea.

Sau tình huống nguy hiểm do Bosingwa tạo ra, Chelsea vẫn chiếm giữ được thế trận trên sân nhưng những pha bóng đột biến vẫn là điều mà các học trò Villas Boas chưa có được.

Những phút tiếp theo, Chelsea chủ yếu tập trung bóng ra hai biên với những pha dâng cao của Bosingwa và Ashley Cole, còn về Stoke City họ không có nhiều những mảng miếng phối hợp mà thường nhồi bóng lên trên để tiền đạo cao kều Jones xoay sở. Nhưng cả hai bên đều chưa thực hiện được ý đồ của mình.

Với thế trận như vậy, không có gì ngạc nhiên khi hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Nhìn chung trong hiệp thi đấu thứ nhất, The Blues chưa thể hiện được vị thế của một ứng cử viên cho ngôi vô địch, điểm sáng duy nhất của Chelsea có lẽ là Ramires, tiền vệ người Brazil di chuyển không biết mệt mỏi và có mặt tại mọi điểm nóng trên sân.

Hiệp hai bắt đầu với kịch bản tương tự như hiệp một, Chelsea đội cầm bóng nhiều hơn nhưng trước một hàng phòng ngự dầy đặc được tổ chức khá tốt khiến những chân sút của Chelsea gần như mất hút.

Phút 54, Mikel có pha vuốt bóng ngẫu hứng từ khoảng cách 30m nhưng bóng lại đúng vị trí thủ thành Begovic. Sau tình huống này, tốc độ của trận đấu được đẩy lên tương đối nhanh với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội.

Sốt ruột trước màn trình diễn nghèo nàn của các học trò, Villas Boas đã đưa Anelka vào sân thay cho Malouda, người chơi khá mờ nhạt từ đầu trận. Sự thay đổi này của Villas Boas đã mang lại hiệu quả ngay lập tức khi Anelka có cú câu bóng đập trúng xà ngang và ngay sau đó là cú sút nguy hiểm của Kalou nhưng bóng vẫn không qua được tay thủ môn Begovic. Tuy nhiên sự hưng phấn của các cẩu thủ Chelsea không duy trì được lâu trước những pha đeo bám khá quyết liệt của các cầu thủ Stoke City.

Phút 75, đến lươt Drogba được tung vào sân thay cho Kalou nhưng sự có mặt của tiền đạo người Bờ Biển Ngà không thể giúp hàng công Chelsea thi đấu sắc nét hơn. Thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea vẫn tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở giải NHA năm nay tuy nhiên các học trò của Villas Boas không một lần thành công và đành chấp nhận tỉ số hòa chung cuộc.

Tỉ số: 0-0

Đội hình ra sân:

Stoke: Begovic; Huth, Shawcross, Woodgate, Wilson; Pennant, Whelan, Whitehead, Tonge; Jones, Walters.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Kalou, Torres, Malouda.

HM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới