PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Stuttgart và kế hoạch cải tổ

Thứ tư, 25/05/2011 09:39

Kết thúc một mùa giải thất bại toàn diện, Stuttgart bắt đầu kế hoạch cải tổ triệt để ở tầm vĩ mô, bắt đầu từ cuộc bầu cử chủ tịch CLB vào tháng 7 tới.

Mùa giải vừa qua, Stuttgart 3 lần thay HLV, nhưng thành tích thì bết bát đến tận phút cuối. Thay đổi là điều đương nhiên, nhưng Stuttgart lại bắt đầu một cuộc cách mạng lớn chưa từng có trong lịch sử đội bóng. Stuttgart sẽ có chủ tịch mới và qua đó, hướng đi và hình ảnh của họ sẽ rất khác. Và hiện tại đã có 2 ứng cử viên ra mặt tranh cử để thay thế Erwin Staudt, chủ tịch đương nhiệm của Stuttgart, một nhà kinh tế, giám đốc của hãng IBM, sẽ hết nhiệm kỳ.

Ngay từ bây giờ, cuộc tranh cử đã diễn ra với những mục tiêu đổi mới quyết định nhằm đưa Stuttgart trở thành đội bóng lớn của Đức và châu Âu. Cũng giống phần lớn các CLB Đức khác, chủ tịch của Stuttgart cũng phải là một nhà kinh doanh, một bộ não kinh tế thực sự. Ứng cử viên đầu tiên là ông Helmut Roleder, cựu thủ môn lừng danh một thời của Stuttgart (thi đấu 347 trận), vô địch Bundesliga năm 1984. Helmut Roleder không phải một chuyên gia kinh tế, nhưng lợi thế là cựu cầu thủ gắn bó cả đời với duy nhất 1 CLB sẽ giúp ông có sự ủng hộ của các quan chức. Nhưng cũng không hẳn là Roleder không biết đến vấn đề tài chính. Ông từng là một nhà báo, hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, thậm chí từng quản lý một nhà xuất bản tại Stuttgart. Hiện nay, Roleder cũng là cố vấn của một số công ty truyền thông, là một diễn giả và cùng vợ điều hành một công ty chuyên tư vấn. Với quy định, chủ tịch phải có ít nhất 75% phiếu ủng hộ, Roleder hoàn toàn có khả năng.

Stuttgart cần thay đổi nếu muốn lặp lại hình ảnh này

Tuy nhiên, nếu nhìn vào chủ tịch Erwin Staudt, cơ hội của Roleder vẫn ít hơn đối thủ của ông là Gerd E.Maeuser. Ông này không biết đá bóng, nhưng bù lại là một chuyên gia kinh tế, một kiểm soát viên tài chính hàng đầu nước Đức. Từ năm 2002, Maeuser là thành viên ban kiểm soát của Stuttagrt, nhưng ấn tượng về ông là từng làm việc ở các hãng xe hơi nổi tiếng của Stuttgart và đang là Giám đốc phát triển thị trường của Porsche. Với chuyên môn kinh tế và khả năng marketing siêu hạng, Maeuser đã đưa ra 10 tiêu chí để vận động cho cuộc bầu cử dự kiến diễn ra ngày 18/7 tới. Trong đó, Maeuser vạch rõ kế hoạch phát triển với những định hướng cụ thể:

1. Duy trì kiểm soát tài chính vững chắc 2. Phát triển hệ thống đào tạo trẻ 3. Tăng cường công tác bồi dưỡng tài năng 4. Phát triển mạng lưới tìm kiếm ngôi sao 5. Kỹ năng lãnh đạo 6. Cải thiện chính sách chuyển nhượng 7. Phát triển cơ sở hạ tầng 8. Tối ưu hóa hoạt động tài trợ 9. Tăng cường hợp tác với CĐV 10. Nâng cao hình ảnh đội bóng

Rõ ràng, với Maeuser, mọi chuyện đã được lên kế hoạch cụ thể. Nhưng để đạt được những mục tiêu đó không hề đơn giản, khi ở thời điểm này, gần như phải làm lại toàn bộ.

Sự thay đổi của Stuttgart chưa biết sẽ đi theo hướng nào, nhưng ít nhất những diễn biến này đang tạo nên một tương lai đầy hứa hẹn cho Thiên nga trắng!

BongdaPlus