PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Takashi Usami, người Nhật đầu tiên tại Bayern

Thứ ba, 28/06/2011 20:45

Cuối cùng thì Bayern cũng chính thức mang về tài năng được kỳ vọng nhất bóng đá Nhật Bản ở thời điểm hiện tại: Takashi Usami (19 tuổi) từ Gamba Osaka.

Sau rất nhiều nhùng nhằng, Bayern đã đạt được thỏa thuận với CLB Nhật Bản về bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng với điều khoản có thể mua đứt. Usami sẽ đến Munich sau trận đấu cuối với Gamba Osaka vào ngày 13/7 tới tại J-League (gặp Vissel Kobe).

Usami trong màu áo ĐT Nhật Bản

Usami chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, và anh được coi là giải pháp thay thế cho Robben, Ribery khi các cầu thủ này chẳng may phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, phát biểu trong lễ ký hợp đồng, Usami tuyên bố: “Tôi sẽ không đến Bayern để ngồi dự bị. Tôi sẽ chiến đấu để ở lại và chiếm một vị trí chính thức. Nhưng trước hết, đây là cơ hội để tôi tự hoàn thiện mình”. Có thể coi đây là lời thách thức với các ngôi sao Robben, Ribery của một cầu thủ mới 19 tuổi.

Có thể hiểu được sự tự tin của Usami bởi anh này mới nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Nhật Bản mùa giải vừa qua. Hơn nữa, sự kiện những cầu thủ Nhật Bản chơi xuất sắc ở mùa giải trước, nổi bật là Kagawa tại Dortmund, là động lực giúp Usami tự tin hơn.

Như vậy, Usami là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên khoác áo Bayern Munich. Và có lẽ, đây sẽ là một cột mốc mới cho bóng đá Nhật Bản tại châu Âu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới