PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tạm biệt Paul Scholes.

Thứ năm, 02/06/2011 08:01

Tôi không phải là một người thích bóng đá Anh, cũng không phải là fan của Manchester United nhưng khi nghe tin Pual Scholes tôi lại thấy có gì đó tiếc nuối.

Một chi tiết đáng lưu ý đó là trong khi kết thúc trận Chung kết Champions League, Iniesta đã đến trò chuyện và đổi áo đấu với Scholes, điều này cho thấy Scholes nhận được sự kính trọng ngay cả từ các đối thủ của mình.

Không phải là cầu thủ trưởng thành từ thế hệ vàng của MU nhưng Scholes cũng đã gắn bó gần như toàn bộ sự nghiệp của mình cho màu áo đỏ. 17 năm cống hiến không biết mệt mỏi Scholes giành được 10 chức vô địch Premier League, hai Champions League. Tổng cộng, lão tướng này đã thi đấu 676 trận cho Quỷ đỏ, ghi được 150 bàn thắng.

Paul Scholes đã cống hiến những gì đẹp nhất trong màu áo MU

Khi Paul Scholes còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, một mình anh có thể quán xuyến được cả khu vực giữa sân. Khả năng tranh chấp tốt cộng với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời bên cạnh đó là những pha chuyền dài, vẩy bóng đã trở thành thương hiệu.

Pual Scholes không những chỉ biết chuyền mà còn biết ghi bàn, trong số 150 bàn thắng của anh ghi cho Quỷ đỏ, có những bàn thắng vô cùng ý nghĩa. Tôi còn nhớ như in cái khoảnh khắc Scholes ghi bàn thắng duy nhất để loại đội bóng tôi hâm mộ – Barca, để tiến vào trận Chung kết Champions League năm 2008 để rồi năm đó MU của Scholes đã lên ngôi vô địch. Mặc dù yêu Barca nhưng tôi vẫn thấy thán phục Scholes và cũng bắt đầu từ đó tôi thường xuyên xem Scholes thi đấu.

Nhiều ý kiến cho rằng, Scholes là tiền vệ xuất sắc nhất ở thế hệ của anh. Đúng hay không không quan trọng mà quan trọng là anh đã để lại cho người hâm mộ túc cầu những gì tinh túy nhất của cuộc đời mình.

Trân sân cỏ Scholes thể hiện tài năng bao nhiêu thì ngoài đời anh cũng bình dị, mẫu mực bấy nhiêu. Trong bóng đá hiện đại chuyện một cầu thủ gây ra scandal này scandal nọ là chuyện quá phổ biến nhưng ở Scholes người ta thấy một người đàn ông mà ý nghĩ của anh ta chỉ có bóng đá và gia đình. Scholes xứng đáng là hình mẫu lý tưởng cho các cầu thủ trẻ noi theo.

Vậy là bóng đá thế giới sẽ không được chứng kiến Scholes vẽ lên những tuyệt tác cùng trái bóng tròn. Nhưng NHM, bạn bè, Sir Alex tôn trọng quyết định của anh. Chúc anh thành công với những dự định của mình! Anh mãi là một phần của bóng đá! Tạm biệt Scholes – một cầu thủ, một người đàn ông tuyệt vời!

Hữu Hiệp - Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới