PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tấn Trường mất chỗ

Thứ tư, 09/03/2011 14:40

Tấn Trường đang bị tâm lý sau khi để lọt lưới 2 bàn ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 nên thủ môn Dương Hồng Sơn sẽ trở lại.

Vẫn biết cánh cửa vào chung kết giờ đã rất hẹp nhưng niềm tin mà HLV Calisto đặt vào các học trò vẫn luôn lớn. Nhiệm vụ ghi trên 2 bàn thắng không phải là bất khả thi với tuyển VN nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần bởi muốn mở cánh cửa vào chung kết, tuyển VN còn phải giữ sạch lưới.

Tấn Trường trở lại ghế dự bị sau sai lầm ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: Quang Liêm

Đây mới chính là âu lo lớn nhất của HLV Calisto khi hàng thủ đang “thủng” nhiều chỗ, còn vị trí thủ môn bắt đầu gây cảm giác bất an cho người hâm mộ.

HLV Calisto lo lắng Trở về sân bay Nội Bài vào sáng sớm 16-12 nhưng đến chiều cùng ngày, thầy trò HLV Calisto đã có mặt ở sân tập của Trung tâm Đào tạo trẻ VFF. Lần này, các cầu thủ không được xả hơi hay thư giãn nữa. Trừ một số cầu thủ đang bị đau hoặc phải thi đấu gần như trọn vẹn trận lượt đi, còn lại tất cả các cầu thủ phải chia đôi đội hình đấu đối kháng quyết liệt.

Nhiệm vụ HLV Calisto đặt ra cho các cầu thủ không phân biệt tiền đạo, tiền vệ hay trung vệ là phải sút và dứt điểm thành bàn. Cũng dễ hiểu bởi trong trận tới, tuyển VN không chỉ phải thắng mà còn phải ghi được càng nhiều bàn càng tốt.

Số cầu thủ ngồi ngoài của đội VN giờ trải đều ba tuyến, gồm những “thương binh” cũ là Quang Thanh, Việt Cường. Ở hàng tiền vệ, Vũ Phong, Tấn Tài, Thành Lương căng cơ cũng không thể tham gia buổi tập. Huy Hoàng, Anh Đức cũng chỉ có mặt trên sân với vai trò “quan sát viên”.

Thua trận khá bất ngờ, HLV Calisto đang rơi vào trạng thái căng thẳng và âu lo nhất kể từ đầu giải dù đây không phải là lần đầu tiên đội VN bị đẩy vào thế khó.

Trước trận quyết định ở vòng bảng với Singapore, HLV Calisto vẫn còn vui vẻ tiết lộ về cách chơi và chiến thuật của tuyển VN nhưng buổi tập chiều 16-12, ông tuyệt đối không nói nửa lời.

Dù ông Calisto không tiết lộ bất cứ điều gì về phương án nhân sự cho trận tới nhưng có một điều chắc chắn là vị trí thủ môn của tuyển VN một lần nữa sẽ lại được thay đổi.

Rajagopal cảnh báo học trò

Sau chiến thắng, thầy trò Rajagopal của tuyển Malaysia cũng lập tức đến Hà Nội và ra sân tập Mỹ Đình trong buổi chiều 16-12. Tác phong khẩn trương, chuyên nghiệp của đội bóng này cho thấy những tuyên bố “không có nhiều cơ hội vào chung kết” trước đó của Rajagopal chỉ là một cách nói nhằm đánh lạc hướng đối phương.

Nhà cầm quân này cho biết: “Chúng tôi luôn nhìn nhận rõ bản thân mình và biết mình đang ở đâu. Rõ ràng về mặt kinh nghiệm, phong độ, đội VN được đánh giá cao hơn Malaysia rất nhiều nên chúng tôi phải nhập trận với tinh thần của đội bóng cửa dưới”.

Các cầu thủ Malaysia lạc quan trong buổi tập chiều 16-12 tại Hà Nội. Ảnh: Mạnh Duy

Dù rất khiêm nhường nhưng Rajagopal không đồng ý với quan điểm Malaysia giành chiến thắng một cách may mắn. “Chúng tôi thắng vì đã chơi một trận hợp lý, chặt chẽ trước đội bóng nhỉnh hơn”- nhà cầm quân Malaysia khẳng định.

Ông Rajagopal cũng cho rằng trong những trận đấu mang tính sống còn, bất cứ đội nào chủ quan cũng phải trả giá đắt. HLV người Malaysia cảnh báo các học trò: “Có thể tuyển VN đã có đôi chút chủ quan ở trận lượt đi. Ở trận lượt về, nhiều người nói chúng tôi có lợi thế lớn nhưng thực ra nghĩ như vậy là rất nguy hiểm”.

NLD