PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tân vương AC Milan qua những con số

Thứ hai, 09/05/2011 15:11

7 năm đằng đẵng chờ đợi, AC Milan mới lại được hưởng niềm vui giành Scudetto. Sau đây là một vài con số thú vị về nhà vô địch mới.

-Serie A mới chỉ có 13 mùa giải gồm 20 hoặc 21 đội bóng. Milan giành 2 chức vô địch trong số đó (năm nay và mùa giải 1950/1951).

-Milan và Inter đang ngang nhau về số danh hiệu Scudetto: 18 chiếc.

-Chủ sở hữu Milan: Silvio Berlusconi đã có 8 chức vô địch Serie A với 5 HLV khác nhau (Arrigo Sacchi, Fabio Capello, Alberto Zaccheroni, Carlo Ancelotti và Massimiliano Allegri). Allegri trở thành HLV thứ 4 dưới triều đại của Berlusconi lần đầu tiên giành Scudetto (trước đó là Sacchi, Capello và Zac).

-Milan có hành thủ vững chắc nhất Serie A tính đến thời điểm này khi họ chỉ để lọt lưới 23 bàn. Ở giai đoạn lượt về, Rossoneri mới chỉ để thủng lưới 6 bàn.

-Zlatan Ibrahimovic đã có danh hiệu vô địch thứ 8 liên tiếp tại các giải quốc nội (tính cả 2 danh hiệu mà Juventus bị tước sau vụ Calciopoli). Mark Van Bommel cũng đã có 8 chức VĐ ở các giải VĐQG khác nhau (Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức và Italia). Massimo Ambrosini cũng đã có 4 Scudetto, tất cả đều trong màu áo Milan.

 

Zlatan Ibrahimovic đã có danh hiệu vô địch thứ 8 liên tiếp tại các giải quốc nội

 

-Alessandro Nesta đã có 400 trận ở Serie A, 3 danh hiệu Scudetto. Alexandre Pato cũng đã có 100 trận ở Serie A.

Seria A - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới