PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tevez & Berbatov: Còn 90 phút cuối cùng cho vua phá lưới

Thứ tư, 18/05/2011 16:35

Cuộc đua cho danh hiệu “Vua phá lưới” tại Premiership sẽ chỉ được quyết định ở vòng cuối khi Carlos Tevez và Dimitar Berbatov cùng đang có 21 bàn.

Các cuộc đua đáng chú ý ở giải Ngoại Hạng đã vào hồi kết nhưng cuộc chiến cho danh hiệu “Vua phá lưới” mùa giải năm nay vẫn còn chưa ngã ngũ. Ít nhất là đến thời điểm này (hết vòng 37), Carlos Tevez (Man City) đã bắt kịp thành tích của Berbatov (Man United).

Tưởng chừng như cuộc đua tranh đã sớm kết thúc khi Berbatov vượt lên dẫn trước Tevez tới 3 bàn trong thời gian chân sút người Argentina vắng mặt vì dính chấn thương và một lý do khác là bị HLV Mancini “kỷ luật” nội bộ do phản kháng những quyết định của BHL. Tuy nhiên, kể từ lần gần nhất Berbatov được đá chính và ghi bàn trong trận M.U thắng Fulham 2-0 trên sân Old Trafford (ngày 9/4) thì tới nay, đã hơn 1 tháng, tiền đạo người Bulgari vẫn chưa thể nổ súng do phải ngồi dự bị cho cặp Chicharito – Rooney.

Tevez cũng không quá xuất sắc hơn người đồng đội cũ bởi trong 5 trận đấu gần nhất, tiền đạo người Argentina mới chỉ ghi được 1 cú đúp (vào lưới Stoke City vào ngày 18/5). Như vậy, cả Tevez lẫn Berbatov đều không tận dụng được thời cơ khi đối thủ chững lại và vô tình, họ đã kéo cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân này tới tận vòng đấu chót.

Ở lượt đấu cuối, M.U sẽ có cuộc đối đầu với Blackpool trên sân Old Trafford và Sir Alex nhiều khả năng sẽ giữ sức cho cặp Rooney – Chicharito (cho trận CK Champions League với Barcelona). Như vậy, cơ hội để Berbatov ra sân, ghi bàn và về đích trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới" mùa giải 2010 – 2011 là rất lớn. Nhưng để anh tìm lại được sự tự tin và lập công thì lại là vấn đề hoàn toàn khác bởi Berbatov đang phân tâm khi tương lai đang bị đặt dấu hỏi lớn vì Sir Alex tỏ ra khá thờ ơ với việc giữ chân cựu cầu thủ Tottenham.

Còn Tevez, anh cũng chưa chắc chắn việc mình có ở lại với Man City hay không nhưng điểm rất mạnh của anh là mỗi khi bước vào sân, Tevez luôn chơi hết mình và sẵn sàng bùng nổ. Hơn nữa, nếu có ý rời Man City, Tevez cũng muốn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp nhất tại City of Manchester.

Berbatov - Tevez, còn 90’ cuối cùng để phân định thấp cao. “Hoa hồng Bulgari” sẽ tỏa sắc hay “Vua sư tử” sẽ cất tiếng gầm, tất cả sẽ chỉ rõ ràng sau vòng đấu 38.

BongdaPlus