PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Thầy trò Wenger có thể dính án phạt vì chỉ trích trọng tài

Thứ năm, 10/03/2011 09:00

HLV Arsene Wenger và tiền đạo Robin Van Persie nhiều khả năng sẽ phải lĩnh án phát từ phía Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi có những phát ngôn chỉ trích trọng tài Massimo Busacca.

Trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra tại Nou Camp, Van Persie đã phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống anh cố tình sút bóng dù đã bị thổi việt vị. Sau trận đấu, chân sút người Hà Lan nói rằng trọng tài Massimo Busacca đã "giết chết trận đấu" trong khi HLV Wenger cũng cho rằng đó là một quyết định sai lầm khiến ông "không thể hiểu nổi".

Persie phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài - Ảnh Getty

Chính những phát biểu nhằm vào Busacca khiến Wenger và Van Persie có thể phải đối mặt với án phạt từ phía Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Theo đó, hiện phía UEFA đang chờ những báo cáo về trận đấu này trước khi đưa ra quyết định liệu có nên áp dụng một hình phạt đối với thày trò HLV Wenger hay không.

Ngoài ra, UEFA xác nhận sẽ bác bỏ những khiếu nại của Van Persie về hai chiếc thẻ vàng mà tiền đạo này phải nhận. Việc khiếu nại chỉ xảy ra trong trường hợp đó là những sai lầm thực sự của trọng tài. Tuy nhiên, thực tế, cả hai thẻ vàng mà trọng tài Busacca dành cho Van Persie đều hợp lý. Ở tình huống đầu tiên, Van Persie đã có hành động chơi xấu với hậu vệ Daniel Alves của Barca. Ở tình huống thứ 2 là lỗi cố tình sút bóng dù đã bị thổi việt vị.

Ở một diễn biến khác, tiền vệ Cesc Fabregas, người đã gây thất vọng lớn nhất trong trận chiến ở sân Nou Camp thừa nhận anh muốn nhận hết trách nhiệm về thất bại 1-3 của Arsenal trước Barcelona. Trên trang mạng cá nhân Twitter, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết. "Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho thất bại này. Đây có thể coi là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Cá nhân tôi thực sự xin lỗi."

Cũng trên Twitter, cả Samir Nasri và Jack Wilshere đều thể hiện sự thất vọng của mình về thất bại trước Barcelona. Tiền vệ trẻ Wilshere cho biết: "Các cổ động viên của Arsenal luôn rất tuyệt vời. Chúng tôi xin lỗi vì kết quả này. Xin gửi lời chúc tới Barcelona và chúc họ may mắn trong tương lai". Trong khi đó, tiền vệ người Pháp Nasri vẫn thể hiện sự tự tin để hướng về trận chiến với Man United ở đấu trường quốc nội. "Xin cảm ơn tới các CĐV Arsenal một lần nữa. Chúng tôi xin lỗi về trận thua này nhưng giờ là lúc Arsenal cần nghĩ về trận đấu với Man United. Arsenal vẫn còn những mục tiêu khác".

Thể thao & Văn hóa Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới