PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tiền đạo Tây Ban Nha, ai mua không?

Thứ hai, 13/06/2011 09:49

Có một thực tế khó hiểu: các cầu thủ Tây Ban Nha, đặc biệt các tiền đạo, lại không phải là những mục tiêu được săn đón trên thị trường chuyển nhượng.

Chỉ cần dạo qua thị trường chuyển nhượng Hè năm nay, có thể nhận ra các tiền đạo “hot” nhất và được các đội bóng khổng lồ quan tâm đều không phải là những người Tây Ban Nha. Hay nói cách khác, các tiền đạo người Tây Ban Nha đang hết sức “ế ẩm”, chẳng được CLB lớn ở trong nước lẫn châu Âu ngó ngàng.

Barca thực sự đang khiến NHM ngạc nhiên khi có ý định làm giảm đi chất Tây Ban Nha trên hàng công. Việc họ đang liên hệ với những ngoại binh như Alexis Sanchez, Neymar, Rossi… đương nhiên nhằm thay thế các chân sút Tây Ban Nha hiện tại ở Nou Camp, là Bojan, Jeffren, Pedro và cả Villa.

Krkic là một trong nhiều tiền đạo Tây Ban Nha không được trọng dụng

Đó là một thực tế phi lý. Xét về đẳng cấp, tiếng tăm và cả tiềm năng, Bojan, Jeffren, Pedro và Villa không hề thua kém các mục tiêu mà Barca đang nhắm tới. Họ đều là những thần đồng thực sự (Jeffren, Bojan) hoặc những chân sút đã ở đẳng cấp thế giới (Pedro, Villa). Barca còn đang gặp khó khăn về tài chính. Đáng ra họ càng phải tận dụng các tiền đạo rất xuất sắc và đầy tiềm năng của mình. Vậy thì, càng không hiểu họ dốc tiền mua về những tiền đạo chỉ có giá trị tương đương về làm gì?

Tương tự, cuộc “cách mạng” hàng công tại Real Madrid cũng đang không có chỗ cho người Tây Ban Nha. Danh sách mục tiêu của họ là Aguero, Neymar, Alexis Sanchez hay Tevez. Trên lý thuyết, Real cũng chẳng cần phải tốn công sức và tiền bạc để chiêu mộ những tiền đạo ngoại binh khi mà họ có thể nhắm tới các tiền đạo người Tây Ban Nha, vừa chất lượng, vừa dễ mua và giá rẻ hơn rất nhiều.

Cần lưu ý, Sergio Aguero - mục tiêu hàng đầu của Real lúc này - có hiệu suất ghi bàn ở La Liga mùa vừa rồi kém cả Alvaro Negredo của Sevilla. Mà Negredo là chân sút do chính Real đào tạo và có quyền mua lại bất cứ lúc nào với 15 triệu euro. Nhưng đáng tiếc, tiền đạo người TBN này chỉ được xem là giải pháp cuối cùng cuối cùng trong cuộc “cách mạng” hàng công tại Bernabeu. Ngoài ra, Real có thể trao cơ hội cho những chân sút nội xuất sắc và có sẵn tại Bernabeu, như Sergio Canales hay Alvaro Morata.

Ngoài Barca và Real, những CLB có tiềm lực mua sắm khác của La Liga cũng chẳng thấy quan tâm tới các tiền đạo người Tây Ban Nha. Atletico đang cố sống giữ lại cặp chân sút Nam Mỹ Aguero - Forlan, chứ nhất quyết không chịu dùng “hàng nội”. Valencia vừa rất thành công với cặp “súng trường” Tây Ban Nha là Aduriz và Soldado nhưng vẫn cố tìm một chân sút ngoại. Và họ đang mê như điếu đổ tiền đạo mới nổi người Pháp - Kevin Gameiro. Ngay cả gã nhà giầu mới phất Malaga cũng vừa hoàn tất hàng tiền đạo toàn đồ ngoại sau khi mua về Van Nistelrooy, để đá cặp với Jose Rondon (Venezuela) và Julio Baptista (Brazil).

Nếu nhìn sang Premiership, NHM càng thấy kỳ lạ hơn với hiện tượng “ế tiền đạo Tây Ban Nha” tại La Liga. Chỉ cần đôi chút tiếng tăm và tài năng, Các tiền đạo người Anh cũng có giá trị và sức hút khủng khiếp với các CLB trong nước.

Liệu có phải nguyên nhân vì người Tây Ban Nha sính hàng ngoại, hay giới truyền thông xứ bò tót không biết cách đánh bóng hình ảnh cầu thủ nước mình?!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới