PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tiền và bạo lực...

Thứ tư, 21/09/2011 10:11

Vết gợn của trận cầu “siêu kinh điển” hay đẹp giữa Manchester United và Chelsea chính là pha vào bóng rợn người của Ashley Cole, một cú đạp song phi khi Chicharito đang cố sức sút bóng từ góc hẹp.

Những góc quay chiếu chậm cho thấy gầm giày của Cole đã đạp thẳng vào chân trụ của “hạt đậu nhỏ” Chicharito...

Cú đạp này của Cole gợi nhớ đến một cú “tắc” tương tự làm chân tiền đạo Eduardo của Arsenal bị gãy lìa của tiền vệ Taylor thuộc Birmingham mấy mùa giải trước. Rất may, nếu chỉ cần Chicharito lỡ trụ chân vững hơn xuống mặt sân, Cole đã “mua đứt” đôi chân của tài năng trẻ Chicharito. Ở trận cầu vòng đấu trước đó với Bolton, một tài năng trẻ khác của M.U, tiền vệ Cleverley, đã phải nằm viện và nghỉ chơi lâu dài sau cú vào bóng ác liệt của Davies.

Pha vào bóng của Cole với Chicharito.

Chỉ mới ở vòng thứ năm, Premier League đã chứng kiến quá nhiều cảnh bạo lực. Đầu tiên phải kể là cú đạp kín của tiền vệ Song của Arsenal vào chân Joe Barton, và sau đó là màn xô xát của tiền vệ Newcastle này với Gervinho khiến cho cả hai cầu thủ Arsenal phải nghỉ đấu đến ba trận do nhận thẻ đỏ. Hình ảnh gương mặt bất tỉnh và mặt đầm đìa máu của “voi rừng” Drogba hẳn sẽ còn ám ảnh người hâm mộ (đến cả “voi rừng” mà còn bị). Và cũng ở vòng đấu thứ năm, Liverpool phải nhận thảm bại đến 0 – 4 trước Tottenham do mất hai cầu thủ của mình vì các lỗi chơi xấu...

Có thể thấy một xu hướng là chuyện chơi xấu đối phương bây giờ đã từ các đội bóng nhỏ lan sang cả những đội bóng lớn, dù đó có là Arsenal hay Chelsea, Liverpool hay Manchester City.

Ở La Liga cũng thế, người hâm mộ hẳn còn nhớ cú “cắt kéo tầm thấp” của Marcelo suýt đưa Fabregas vào bệnh viện. Marcelo, “gã tiều phu” mới của La Liga, cũng mới vừa nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Dinamo Zagreb ở Champions League. Kherida cũng noi gương đàn anh mà nhận thẻ rời sân trong trận Real thua Levante vì mất người.

Bạo lực, trong bóng đá ngày được đẩy lên cao vì thành tích rất quan trọng, phải thắng mới có thể lý giải được vì sao tiêu tiền nhiều đến thế?! Không một đội bóng lớn nào muốn mãi thất bại trước đối phương và một trong những hạ sách mà họ dùng đến, đó là chơi rắn hoặc thậm chí là bạo lực. Chỉ đơn cử trường hợp của Real Madrid, từ sau trận thua với tỷ số của “bàn tay mở” 0 – 5 trước Barcelona, có trận đấu nào của họ với đại kình địch này mà sân cỏ không nhuốm màu bạo lực?

Có lẽ những đội bóng lớn như M.U hay Barca phải cho các cầu thủ của mình học thêm võ nghệ để “phòng thân”...

Báo SGTT
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới