PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tiêu điểm vòng 34: Lại nhìn về Heynckes!

Thứ bảy, 14/05/2011 09:23

Cứ với phong độ tệ hại, tư tưởng buông xuôi như bây giờ, Leverkusen hoàn toàn có thể thua trận. Và khi đó, camera lại chĩa vào Heynckes...

Vòng 30, Heynckes (ảnh) đã trở thành trung tâm của mọi sự chú ý khi dẫn quân đến Munich trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến suất dự Champions League của Bayern. Trận đó, camera liên tục quay cận cảnh Heynckes, HLV Bayern mùa tới, với bộ mặt không sắc cảm.

Kể cả sau bàn thua thứ 5, khuôn mặt của Heynckes cũng nói lên rằng: đó là chuyện bình thường. Kết cục, Leverkusen thảm bại 1-5. Họ mất cơ hội đua với Dortmund. Còn Bayern mở ra cánh cửa trở lại Champions League, sau khi bị Hannover hù dọa.

 

HLV  Heynckes

 

Khi Hannover bỏ cuộc, Bayern thắng những đối thủ yếu hơn bằng những tỷ số hủy diệt, đội bóng xứ Bavaria bất ngờ lại “được đằng chân lân đằng đầu”. Dù kém Leverkusen 3 điểm (nhưng hiệu số cao hơn nhiều), nhưng Bayern vẫn thèm muốn chiếm đoạt vị trí Á quân với suất vào thẳng vòng bảng Champions League, tránh được loạt play-off may rủi.

Theo cách xếp cặp play-off của UEFA, các đội không VĐQG sẽ gặp nhau và chẳng cần nói cũng biết những kẻ không VĐQG toàn những “tai to mặt lớn”. Champions League đã “chơi theo luật Platini” 2 mùa giải, và vòng play-off mà Platini sáng tạo ra đã cướp đi nhiều tên tuổi, trong đó có Schalke, Celtic (2009/10), Sevilla, Zenit (2010/11). Mùa này, Bremen cũng suýt bị loại trước Sampdoria.

Nếu một đội bóng nhỏ như Hannover có được suất play-off cũng là niềm hạnh phúc lớn. Nhưng nếu một Bayern thường xuyên dự vòng bảng lại phải trải qua 2 trận cân não thì đó là sự xấu hổ. Nếu như đối thủ của Bayern ở loạt play-off là Man City hay AS Roma, hoặc Valencia... cơ hội của Bayern chưa chắc đã là 50/50. Hay chính xác hơn, khả năng đưa Bayern đến trận chung kết ngay tại Allianz-Arena mà Heynckes đưa ra khi ký hợp đồng dẫn dắt Bayern có thể đứt gánh ngay vòng play-off.

Bốn trận vừa qua, Leverkusen chỉ thắng 1. Họ không chỉ đầu hàng Dortmund mà còn có nguy cơ mất vị trí Á quân nếu để thua trên sân Freiburg, đội bóng không còn mục tiêu gì, nhưng chân sút số 2 mùa này P.Cisse thì còn. Cứ với phong độ tệ hại, tư tưởng buông xuôi như bây giờ, Leverkusen hoàn toàn có thể thua trận. Và khi đó, camera lại chĩa vào Heynckes mỗi khi Leverkusen thủng lưới, và mỗi khi Bayern ghi bàn vào lưới Stuttgart ở Allianz-Arena, nơi tổ chức trận chung kết Champions Legaue 2011/2012.

Bundesliga - BongdaPlus