PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng hợp sau vòng 4 Premier League: Sự công bằng của Thượng đế

Thứ hai, 12/09/2011 14:05

Thêm một vòng thành Manchester mở hội. Thủ đô London cũng ngập tràn niềm vui. Chỉ mình người Merseyside gặm nhấm nỗi đau thất trận.

Đó là bức tranh toàn cảnh vòng 4 Premier League, ở đó hầu hết những đội bóng lớn đều ra về với kết quả mỹ mãn. Trừ Liverpool, đội bóng đã phải chịu nỗi thất bại ê chề trong chuyến làm khách tại Stoke City.

Ai đó bảo rằng, Man United và Man City đang “bỏ rơi” Premier League. Họ thắng tưng bừng, thắng toàn diện và thắng liên tục. Những chiến thắng đến với họ quá dễ dãi bắt đầu khiến người ta không còn cảm giác hồi hộp và bất ngờ. Song, thực sự hai đội bóng thành Manchester xứng đáng có được điều ấy, sau những nỗ lực khủng khiếp ở hậu trường.

Cầu thủ trẻ Phil Jones (áo đỏ) có một trận đấu hay

Chẳng ai có thể phủ nhận, Sir Alex đã phải đau đầu thế nào khi Paul Scholes và van der Sar giải nghệ. Sau thất bại đau đớn trước Barcelona tại Champions League, chiến lược gia người Scotland chỉ có 3 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Thế mà, như tất cả đã thấy, Quỷ đỏ lột xác hoàn toàn với những nhân tố mới. Bao nhiêu lo lắng về sự thiếu vắng của Scholes và vam der Sar tan biến và thay vào đó là sự lạc quan và kỳ vọng khi Cleverley, Ashley Young, Smalling, Phil Jones… thi đấu chững chạc.

Dẫu phải chơi trên sân của Bolton, song đội quân của Sir Alex làm người ta chẳng nhận ra đó là Reebok hay Old Trafford. Man United áp đảo toàn diện và dễ dàng chọc thủng lưới đội chủ tới 5 lần và giành lấy 3 điểm đơn giản như lấy đồ vật trong túi.

Đội quân của Roberto Mancini cũng vậy. Chiến thắng 3-0 của họ trước Wigan là thành quả cuộc cuộc cách mạng nhân sự được trả bằng rất rất nhiều tiền. Và chiến lược gia người Italia sau rất nhiều ngày bị chỉ trích cuối cùng cũng được ngẩng cao đầu. Người ta buộc phải thừa nhận, không phải tự nhiên chiến thắng cứ ùa về với Man City. Đó là tài năng và công sức của Mancio.

Mikel Arteta hòa nhập nhanh vào lối chơi Arsenal

Thượng đế quả là công bằng. Người Arsenal sau những ngày tồi tệ cũng có thể nở nụ cười. Tuy vẫn còn gượng gạo nhưng ở đó người ta thấy có niềm hy vọng vào ngày mai. Wenger đã mắc nhiều sai lầm khi để Arsenal suy sụp, nhưng chiến lược gia người Pháp có xứng đáng bị chỉ trích và thậm chí là sa thải chỉ sau một vài trận đấu không hay? Như Sir Alex thừa nhận, Wenger là Arsenal và Arsenal là Wenger.

Trên sân nhà Emirates, những Arteta và Benayoun đã thắp lên tia sáng le lói vào tương lai tươi đẹp. Việc Arteta hòa nhập nhanh vào lối chơi của The Gunners đang làm nguôi ngoai nỗi nhớ Cesc Fabregas. Chiến thắng 1-0 chưa bao giờ là đủ với Pháo thủ, nhưng trong bối cảnh khủng hoảng hiện tại, đó là một chiến thắng tuyệt vời.

Cả Chelsea và Tottenham cũng đã được thượng đế ban phát cho sự công bằng. Hai đội bóng thủ đô London giành được những điểm số tối đa trong các cuộc đấu với Sunderland và Wolves là hợp lý, bởi đối thủ của họ chẳng xứng đáng có điểm ở trận này.

Hẳn nhiều người sẽ bảo, những kết quả kém cỏi của Liverpool và Everton là bất công. Không. Thượng đế rất công bằng vì có lẽ chính các cầu thủ Liverpool và Everton tự nhận thấy họ xứng đáng bị chừng phạt.

Các cầu thủ Liverpool (áo sẫm) có một trận đấu khá tệ

Liverpool chẳng thể tự hào khi chơi áp đảo Stoke City toàn diện; kiểm soát tới 73% thời gian, dứt điểm nhiều gấp 8 lần (24 so với 3) mà không một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. ở một góc độ nào đó, bàn thắng trên chấm penalty mà Stoke City có được từ “món quà” của trọng tài Clattenburg và việc ông này “lờ đi” lỗi để bóng chạm tay của trung vệ Upson bên phía Stoke, là một sự chừng phạt với Liverpool.

Và, chiến thắng trước “ông lớn” Liverpool là phần thưởng tuyệt vời cho nỗ lực gây dựng phong cách và bản lĩnh của Stoke City suốt những năm qua.

Tất nhiên, Everton chẳng thể chối cãi sự lỏng lẻo trong phòng ngự ở cuộc đối đầu với Aston Villa. Hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng Everton đã chẳng thể bảo toàn được lợi thế và 1 điểm là kết quả hết sức công bằng với đội bóng vùng Merseyside.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Arsenal – Swansea: 1-0 Sunderland – Chelsea: 1-2 Everton – Aston Villa: 2-2 Man City – Wigan: 3-0 Stoke City – Liverpool: 1-0 Wolves – Tottenham: 0-2 Bolton – Man United: 0-5 Norwich City – West Brom: 0-1 Fulham – Blackburn: 1-1

BongdaPlus