PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng hợp Serie A vòng 36 (Ngày Chủ Nhật): Những cuộc chiến chưa kết thúc

Thứ hai, 09/05/2011 09:55

Milan đã sớm đăng quang và sự tập trung của NHM giờ đây sẽ là cuộc đua của 3 nhóm: dự Champions League, Europa League và tránh xuống hạng.

Nhóm dự Champions League Nhà tân vô địch Serie A, AC Milan và hai đội xếp sau là Inter, Napoli đã chắc suất. Chiếc vé cuối cùng là sự cạnh tranh gay gắt giữa Lazio, Udinese và AS Roma.

Trận hòa 0-0 của Roma trước Milan đã khiến họ mất đi quyền tự quyết cho vị trí thứ 4, vị trí cuối cùng dự Champions League năm sau. Tuy nhiên, thầy trò HLV Montella sẽ phải cảm ơn Udinese đã chơi quả cảm và đúng phong độ trên sân nhà Fruili khi đánh bại Lazio 2-1. Với chiến thắng ngọt ngào trước đại diện thủ đô, Udinese tạm thời chiếm ưu thế với 62 điểm (Lazio và Roma có cùng 60 điểm). Tuy nhiên, cuộc đua tam mã này sẽ chỉ được quyết định ở 2 vòng cuối cùng.

 

Inter vững vàng vị trí thứ 2 sau chiến thắng 3-1 trước Fiorentina

Nhóm dự Europa League Không thể loại trừ hai trong số 3 đội Lazio, Udinese, Roma sẽ cùng với Juventus (56 điểm, xếp thứ 7) và Palermo (53 điểm, xếp thứ 8) cạnh tranh cho 3 suất dự chiếc cúp danh giá thứ 2 của châu Âu ở mùa giải năm nay. Palermo đã trở lại kịp lúc với chiến thắng trước Bari nhưng cơ hội để họ có thể tìm được đường ra trời Âu vẫn rất thấp bởi khoảng cách với Lazio, Roma đã là 7 điểm và nếu Juventus đánh bại được Chievo ở trận đấu muộn nhất vòng 36, mọi thứ sẽ chấm dứt với Palermo.

 

Palermo không còn cửa dự cup châu Âu mùa tới?

Nhóm cầm đèn đỏ Cuộc đua trụ hạng vẫn còn rất gay cấn khi Brescia (xếp thứ 19) chỉ kém Sampdoria có...5 điểm và họ còn cơ may để lật ngược thế cờ nếu như đội bóng thành phố Genova không thắng trong hai lượt trận cuối. Còn Sampdoria, với kết quả thua 1-2 trước Genoa, họ kém đội xếp ngay phía trên là Lecce (Lecce vừa thắng Napoli 2-1) 2 điểm và Cesena 4 điểm. Nếu thắng hai trận đấu còn lại với trước Palermo và Roma, còn Lecce và Cesena thất bại, Sampdoria vẫn có thể hi vọng được ở lại Serie A mùa tới.

Kết quả vòng 36 Ngày 07/05, Palermo 2-1 Bari Ngày 08/05 Roma 0-0 Milan Bologna 0–0 Parma Brescia 1-2 Catania Cagliari 0-2 Cesena Inter 3-1 Fiorentina Lecce 2-1 Napoli Udinese 2-1 Lazio Ngày 9/5, Genoa 1-1 Sampdoria Ngày 10/5, Juventus - Chievo

Danh sách ghi bàn:

28 bàn: di Natale (Udinese) 26 bàn: Cavani (Napoli) 20 bàn: Eto'o (Inter) 19 bàn: di Vaio (Bologna)

Seria A - BongdaPlus