PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng quan Bảng C Copa America 2011: Tham vọng của Uruguay

Thứ sáu, 01/07/2011 16:38

Về cơ bản, bảng C được đánh giá là cân bằng, kịch tính và khó lường nhất tại Copa Amerrica 2011 khi không có sự hiện diện của 2 ông lớn Brazil và Argentina.

Tròn 1 năm trước trên đất Nam Phi, Uruguay đã khiến tất thảy người hâm mộ phải ngả mũ thán phục khi lọt vào tới tận bán kết World Cup 2010. Rõ ràng với danh xưng đệ tứ Anh hào thế giới, thầy trò Oscar Tabarez xứng đáng nhân được sự tôn trọng không chỉ những đối thủ ở bảng C, mà ngay cả ông lớn Brazil hay Argentina cũng có lý do để dè chừng nếu chạm trán Uruguay ở vòng trong.

Nòng cốt của Uruguay mang sang xứ Tango vẫn là những ngôi sao từng tỏa sáng rực rỡ tại Nam Phi mùa Hè năm ngoái với Luis Suarez, Cavani hay đồng Vua phá lưới World Cup 2010 Diego Forlan. Rõ ràng, đội hình của Uruguay được đánh giá vượt trội hơn so với 3 đối thủ còn lại của bảng C và chắc chắn họ sẽ không từ bỏ cơ hội đánh chiếm vị trí số 1 của bảng đấu này.

Nhưng tham vọng của thầy trò Oscar Tabarez chắc chắn vượt xa hơn vòng bảng, mà cái đích mà họ ngắm đến là trở thành ông Vua mới của bóng đá Nam Mỹ. Nhìn lại lịch sử, với 15 lần vô địch, Uruguay sánh ngang với đội chủ nhà Argentina. Nhưng kể từ lần cuối cùng đăng quang năm 1995 ngay trên sân nhà, hay lần gần nhất vào đến chung kết năm 1999, Uruguay rất khát khao khẳng định giá trị của nền bóng đá từng một thời gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới.

Nếu xếp Uruguay ở vị trí số 1 bảng C, ngôi thứ 2 có lẽ khó tuột khỏi tay Chile. Đoàn binh áo đỏ dưới quyền của tân HLV Borghi đang đạt phong độ cực ấn tượng trong chuỗi trận làm nóng cho Copa America 2011. Điều đáng nói, trong tay Borghi là ngôi sao đang đốt nóng phiên chợ Hè của châu Âu Alexis Sanchez. Như nhận xét của cựu HLV Marcelo Bielsa, tài năng của Sanchez thậm bằng cả 2 đàn anh Marcelo Salaz và Zamorano cộng lại, cách nói có vẻ cường điệu nhưng đủ để khẳng định giá trị của ngôi sao hiện khoác áo Udinese.

Điều đó cũng đồng nghĩa, 2 đội bóng còn lại là Mexico và Peru sẽ chỉ mong chờ cơ hội giành vé vào tứ kết qua cửa phụ, đội bóng thứ 3 có thành tích tốt. Có vẻ hơi coi nhẹ Mexico khi xếp họ ở chiếu dưới. Nhưng cần biết rằng, lực lượng tốt nhất đã được Mexico triệu tập cho mặt trận Gold Cup 2011 mà họ vừa xuất sắc hạ gục chủ nhà Mỹ để lần thứ 6 lên ngôi. Trong khi đó, những cái tên góp mặt tại Argentina đều không có kinh nghiệm, thậm chí mới đây còn có tới 8 cầu thủ Mexico bị đuổi về nước do “dính” vào gái mại dâm.

Còn Peru quả thực là đội bóng lót đường của bảng C. Cả đội hình có ngôi sao sáng nhất Claudio Pizarro lại phải rút lui vì chấn thương, thật khó tin họ có thể bước tiếp vào vòng tứ kết.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới