PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng quan trước vòng 2 Bundesliga

Thứ sáu, 12/08/2011 09:03

Cả 5 đội bóng ra quân với tân HLV đều không thắng, trong đó chỉ duy nhất Freiburg kiếm được 1 điểm trong trận đấu với đối thủ mới lên hạng Augsburg

1. Kháng sinh ra đời là một sáng chế vĩ đại của nhân loại. Nhưng ngày càng có nhiều loại siêu vi khuẩn xuất hiện có khả năng chống lại kháng sinh. Và công nghệ Nano đang được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề này.

Hai nhà khoa học người Anh Rachel McKendry và Gabriel Aeppli sau 3 lần thử nghiệm thất bại đã thành công trong việc phá vỡ tường tế bào để tiêu diệt siêu vi khuẩn. Mọi bài toán của thời đại đều phải có lời giải…

2. Bundesliga đã trải qua một năm “nhiễm vi khuẩn” nặng nề. Nó tạo nên sự hỗn loạn với nhiều biến dị trong cả một môi trường rộng lớn. Những liều kháng sinh cực mạnh không còn hiệu quả với những siêu vi khuẩn nhỏ bé kiểu Mainz,  Hannover, M’gladbach… Kết cục là Schalke, Bayern, Bremen, Wolfsburg, Stuttgart trở thành những thực thể lạ lùng mang hình hài của những kẻ “biến dị gen”. Và một cuộc thay đổi công nghệ lại được bắt đầu.

Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, một nghiên cứu của Bild cho thấy, 8 CLB có xu hướng thay đổi lối chơi, có 9 CLB thay HLV so với khởi đầu mùa giải 2010/11. Đáng nói hơn là có tới 5 CLB bắt đầu mùa giải này với tân HLV sau cuộc cách mạng ở cuối mùa giải trước: Hoffenheim với Stanislawski, Cologne với Solbakken, Bayern với Heynckes, Leverkusen với Dutt, Freiburg với Sorg. Trong đó Leverkusen và Bayern là 2 đội bóng được coi là đang tìm một thứ “công nghệ mới” để trở lại vị trí thống trị. Nhưng kết quả dành cho họ là thất bại ngay trong cuộc “thí nghiệm” đầu tiên, như cách McKendry và Aeppli từng phải nhận khi thử nghiệm phương pháp Nano vào hoạt động kháng sinh của vancomycin. Leverkusen tự chuốc lấy thất bại trước Mainz (0-2) bằng những sai lầm ngớ ngẩn. Bayern ngơ ngác vì sai lầm của Neuer, Boateng, rồi chết trân khi thua M’gladbach ngay tại sào huyệt Allianz-Arena (0-1). Đáng nói hơn là cả 5 đội bóng ra quân với tân HLV đều không thắng, trong đó chỉ mỗi Freiburg kiếm được 1 điểm trong trận gặp đối thủ mới lên hạng Augsburg (2-2).

3. Nếu nói đây chỉ là cuộc thí nghiệm cũng chẳng phải. Bởi cuộc chơi đã bắt đầu được tính điểm. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, sự mới mẻ, khó lường đang tồn tại đầy rẫy, giống như những siêu vi khuẩn luôn rình rập sẵn sàng tấn công cả những kháng sinh mạnh nhất, khi những thí nghiệm Nano chưa kịp hoàn thành. Cuối tuần này, điều tồi tệ kia hoàn toàn có thể tiếp tục xảy đến với Bayern, Leverkusen, Hoffenheim, Cologne khi lịch thi đấu đưa họ vào thế khó thực sự. Bayern phải làm khách Wolfsburg, Leverkusen thì tiếp Bremen… Tuy nhiên, sớm hay muộn gì thì mọi bài toán của thời đại đều phải có lời giải, Vấn đề cũng chỉ là sớm hay muộn. Với Leverkusen và Bayern, lời giải đến bây giờ cũng đã là muộn lắm rồi.

Những chất kháng khuẩn mới đang được bào chế với “công nghệ Nano” cực kỳ tinh vi. Cuối tuần này, nó sẽ tiếp tục được trình làng với những thử nghiệm mới. Chẳng có thí nghiệm nào không gặp trục trặc trong buổi ra mắt, và những thất bại đó mới là động lực dẫn đến những sáng chế phi thường…

Thống kê

Nếu tính cả 4 trận thua cuối mùa trước, Schalke đã có 5 trận thua liên tiếp tại Bundesliga. Đây là thành tích tệ nhất của họ sau 32 năm. Schalke chưa bao giờ thua 6 trận liên tiếp.

Bayern chưa bao giờ thua liền 2 trận đầu của mùa giải Bundesliga. Đã 11 trận liền, M’gladbach không thủng lưới quá 1 bàn/trận tại Bundesliga. Đây là thành tích tốt nhất của họ trong 41 năm qua.

Nếu thủng lưới 1 bàn ở vòng 2 trước Wolfsburg, Bayern sẽ có trận thứ 8 liên tiếp thủng lưới mỗi trận đúng 1 bàn.

Leverkusen và Bremen là các CLB đá phản lưới nhà nhiều nhất mùa 2010/11 (3). Vòng 1, Toprak (Leverkusen) là người đầu tiên phản lưới.

Danh sách treo giò

1 trận: Novakovic (Cologne)

Chân sút hàng đầu 2 bàn: Grosskreutz (Dortmund), Helmes (Wolfsburg), Rosenberg (Bremen), Moelders (Augsburg) 14 cầu thủ ghi 1 bànTổng quan trước vòng 2 Bundesliga

Bongdaplus