PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng quan trước vòng 33: Xong sớm?

Thứ sáu, 06/05/2011 14:06

Đúng 1 tuần trước, tất cả mọi cuộc đua đều rộng mở. Sau một đêm thức dậy, mọi chuyện đã an bài. Những màn trình diễn hấp dẫn đã kết thúc chóng vánh...

Thật là hoang phí khi một vòng đấu mà người ta phải ném vào sọt rác màn đọ sức giữa Bremen và Dortmund, Leverkusen và Hamburg. Nhưng xét cho cùng, tên tuổi dù lớn đến đâu nhưng khi thi đấu với tâm lý trình diễn là chính thì cũng chẳng khác gì một trận giao hữu. Khi đó, cuộc rượt đuổi hứa hẹn sẽ cực kỳ ngoạn mục ở cuối BXH sẽ là chủ đề của vòng đấu.

 

Thua vòng này, nhiều khả năng Wolfsburg (phải) sẽ xuống hạng

 

Khi Dortmund đã chính thức vô địch, Leverkusen đoạt vị trí á quân, Bayern coi như bỏ túi nửa vé dự Champions League, các suất dự Europa League cũng coi như xong, số phận của 3 vị trí cuối bảng mới là điều hấp dẫn duy nhất còn lại. Mới cách đây 3 tháng, thảm kịch không tưởng của Bundesliga đã được vẽ ra vô cùng ảm đạm: có khả năng Wolfsburg, Bremen, Stuttgart sánh vai xếp 3 vị trí tận cùng.

Nhưng rồi sự tự ái của những kẻ có bản lĩnh, cộng với khá nhiều may mắn đã giúp Bundesliga tránh khỏi bi kịch: 3/4 đội vô địch trong vòng gần 1 thập kỷ qua đồng loạt biến mất. Nhưng mới chỉ có Bremen và Stuttgart an toàn, còn số phận của Magath và dàn sao thượng hạng của Wolfsburg vẫn chông chênh và đầy bất trắc với sự bám đuổi đáng sợ của M’gladbach và Frankfurt.

Làm một phép tính, nếu Wolfsburg xuống hạng, họ sẽ mất khoảng 30 triệu euro, phải gánh những khoản lương khổng lồ của Diego, Magath, Helmes, Josue… Chưa nói đến chuyện phải bán cầu thủ, riêng chuyện những cái tên lừng lẫy kia phải đá ở giải hạng Nhì với mức lương của ngôi sao, cũng đủ là một câu chuyện ê chề.

Vì thế, Magath và Wolfsburg phải làm tất cả để vượt qua nỗi sợ hãi ở phía trước. Nếu họ đánh bại được K’lautern, cuộc đua có thể chấm dứt ngay. Ngược lại, chỉ cần không thắng thôi, 90% khả năng Magath, Diego sẽ trở thành người của giải hạng Nhì.

Năm ngoái, M’gladbach đã có cú lội ngược dòng thần kỳ để trụ hạng. Đó là một trong những cú thoát hiểm ngoạn mục nhất Bundesliga. Mùa này M’gladbach cũng đang tái hiện kịch bản của 1 năm trước khi thắng liền 2 trận trước các đội trong Top 3. Đầu tiên là cản bước Dortmund đăng quang (1-0) và tiếp theo là đánh đổ tham vọng Champions League của Hannover (1-0).

M’gladbach vùng vẫy quyết liệt bao nhiêu thì Wolfsburg, Frankfurt sợ hãi bấy nhiêu. Và trong giai đoạn nước rút này, rõ ràng Frankfurt đang ở thế yếu nhất khi vẫn liên tục chịu thất bại. Ở vòng này, Frankfurt cũng khổ nhất khi tiếp Cologne vẫn cần thêm 1 điểm để chính thức trụ hạng. Và cũng như Wolfsburg, nếu không thắng Frankfurt hãy yên lòng mà chờ lịch thi đấu giải hạng Nhì (vòng cuối làm khách tại Dortmund).

Cũng giống như 1 tuần trước, cuộc đua nhóm cuối bảng có thể kết thúc ở vòng này để biến lượt cuối cùng trở thành 9 trận đấu trình diễn. Nếu Hannover thua Stuttgart, Bayern thắng St.Pauli, suất cuối dự Champions League xong. Hannover và Mainz chuẩn bị cho Europa League. Nếu Wolfsburg thắng K’lautern, Frankfurt hòa Cologne, M’gladbach thua Freiburg, câu chuyện trụ hạng cũng hết: St.Pauli, M’gladbach xuống hạng, Frankfurt đá play-off. An bài sớm. Chẳng còn bất cứ điều gì để chờ đợi. Nhưng đó lại là kịch bản hoàn hảo nhất cho Bundesliga một mùa đại loạn…

Thống kê:

- Dortmund đã chắc chắn vô địch, nhưng họ cần 1 trận thắng tại Bremen để lập kỷ lục mới về số trận thắng trên sân khách trong 1 mùa. Hiện nay Dortmund đã có 11 trận thắng sân khách. - Nếu không có bàn thắng trong hiệp 2 của 2 vòng còn lại, Frankfurt sẽ trở thành CLB ghi bàn kém nhất lịch sử Bundesliga ở hiệp 2. Sau 32 vòng, Frankfurt mới có 6 bàn trong 45 phút cuối, ít hơn CLB tệ nhất Bundesliga là Tasmania Berlin (mùa 1965/66) 1 bàn. - Dortmund cũng đã nêu kỷ lục mới của Bundesliga: 31 vòng liên tục không lọt lưới quá 1 bàn/trận. - Khả năng Novakovic ghi bàn cho Cologne trong trận làm khách ở Frankfurt gần như bằng… 0, bởi từ đầu mùa tiền đạo này ghi 15/16 bàn trên sân nhà. - Sau 5 trận, HLV C.Daum vẫn chưa biết đến chiến thắng cùng Frankfurt. Ở bất kỳ CLB nào, Daum cũng thắng ít nhất 3/5 trận đầu tiên.

Danh sách treo giò

Grafite (Wolfsburg), Judt (Nuernberg),Ze Roberto (Hamburg)

Chân sút hàng đầu

24 bàn: Gomez (Bayern) 22 bàn: P.Cisse (Freiburg) 16 bàn: Gekas (Frankfurt), Novakovic (Cologne) 14 bàn: Barrios (Dortmund), Lakic (K’lautern)

BongdaPlus