PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tổng quan trước vòng 35: Chờ Barca đăng quang

Thứ bảy, 07/05/2011 10:14

Sau vòng 35, Barca có thể chính thức giành ngôi vô địch. 2 vé dự Champions League còn lại sẽ được trao cho Valencia và Villarreal...

Vô địch trước 3 vòng

Tâm điểm vòng 35 là cuộc đối đầu giữa 2 CLB cùng thành phố Barcelona và Espanyol. Sức nóng của trận derby Catalan chỉ là một phần giúp Nou Camp lại trở thành sân khấu chính tại xứ Bò tót cuối tuần này. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Barca sẽ lần thứ ba liên tiếp đăng quang La Liga.

 

Vinh quang đã ở rất gần Barca

 

Chỉ cần Barca gia tăng khoảng cách với Real thêm 1 điểm nữa sau vòng 35 này, viễn cảnh tuyệt vời trên sẽ thành hiện thực. Barca sẽ hơn Real 9 điểm và cả chỉ số phụ quan trọng nhất là thành tích đối đầu (thắng 5-0 ở lượt đi, hòa 1-1 ở lượt về), trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng.

Cơ hội để Barca gia tăng khoảng cách với Real ở vòng này là vô cùng rộng mở. Derby Catalan đúng là luôn tiềm ẩn đầy rủi ro. Nhưng giờ có khó khăn và rủi ro thế nào, thì thầy trò HLV Josep Guardiola cũng thừa sức vượt qua. Chứ đừng nói tới trước một đối thủ mà họ từng hạ gục 5-1 ở lượt đi, trong trận đấu họ chơi trên sân nhà và với động lực cùng NHM mở tiệc ăn mừng ngôi vô địch.

Trong khi đó, khả năng Real sảy chân tại Sevilla lại hoàn toàn có thể xảy ra. Thầy trò HLV Mourinho từng 3 lần đánh bại Sevilla ở mùa này, 1 tại La Liga và 2 ở Cúp Nhà Vua. Nhưng, họ không dễ thêm một lần hạ gục CLB xứ Andalucia. Dù có can trường thế nào, thì các cầu thủ áo Trắng vẫn chưa thể thoát tâm trạng chán nản sau khi bị Barca loại ở Champions League và đã hết động lực thi đấu mùa này.

Trong khi đó, Sevilla lại khát điểm hơn bao giờ hết. Cần biết, thầy trò HLV Manzano đang cùng với Atletico và Bilbao cạnh tranh nhau quyết liệt suất dự Europa League.

Còn 2 vé dự Europa League và 1 suất xuống hạng

Ngoài chức vô địch của Barca, vòng 35 nhiều khả năng còn sớm trao 2 suất dự Champions League còn lại cho Valencia và Villarreal. Valencia chỉ cần đánh bại Sociedad trên sân nhà là chính thức đoạt vé. Còn nhiệm vụ của Villarreal là gia tăng khoảng cách thêm 2 điểm so với nhóm phía sau.

Sau vòng 35, La Liga còn sẽ xác định CLB đầu tiên phải xuống hạng là Almeria. Đội bóng nhỏ bé xứ Andalucia chỉ còn chờ vòng đấu kết thúc là sẽ “chui đầu vào rọ”, do đang kém nhóm an toàn tới 12 điểm. Tiếp đến, số phận của CLB xếp áp chót BXH - Hercules cũng gần như được định đoạt nếu thất thủ trước Racing.

Như vậy, nếu mọi toan tính trên thành hiện thực, thì sau vòng 35, La Liga chỉ còn lại cuộc đua giành 2 vé dự Europa League giữa Atletico, Sevilla và Bilbao và chiến dịch tìm ra kẻ cuối cùng phải xuống hạng. CLB tội nghiệp đó có thể là Getafe, Deportivo, Osasuna, Malaga, Zaragoza hay Racing.

Thống kê:

4. Real Madrid đều đánh bại Sevilla trong 4 cuộc đụng độ gần đây, trong đó có 3 ở mùa giải năm nay, đều giữ sạch lưới, nhưng cũng chỉ ghi được 4 bàn (3 ở Cúp Nhà Vua và 1 tại La Liga). 7. Mùa này, Sergio Aguero của Atletico đang là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 7 lần ra sân liên tiếp không chỉ tại La Liga, mà cả trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Chân sút hàng đầu

31 bàn: Messi (Barca) 29 bàn: Ronaldo (Real) 18 bàn: Villa (Barca), Rossi (Villarreal) 17 bàn: Aguero (Atletico)

Danh sách treo giò

Di Maria, Carvalho (Real Madrid), Kennedy, Lacen (Racing), Jakobsen, Piatti (Almeria), Weligton (Malaga), Novo (Gijon), Capdevila (Villarreal), J. Casquero (Getafe), Lopo (Deportivo), Fritzler (Hercules).

BongdaPlus