PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tranh ghế chủ tịch Bilbao: "Quân bài tẩy" Rijkaard

Thứ ba, 14/06/2011 16:23

Frank Rijkaard sẽ là người thích hợp nhất giúp Bilbao giữ vững vị thế ở La Liga, đồng thời khẳng định được tên tuổi khi vươn ra đấu trường châu Âu.

Josu Urrutia - một trong những ứng viên nặng ký trong cuộc bầu cử chủ tịch mới của Bilbao (vào 7/7 tới) khẳng định sẽ mang về một nhà cầm quân đại tài cho CLB trong trường hợp trúng cử. Ba ứng viên được Urrutia chọn mặt, gửi vàng gồm Frank Rijkaard (ảnh), Louis van Gaal và Marcelo Bielsa.

Rijkaard sẽ dẫn dắt Bilbao

Nổi bật nhất trong những cái tên trên chính là HLV Rijkaard - người từng dẫn dắt Barca (2003-2008) trở lại kỷ nguyên vàng kể từ thời kỳ hậu Johan Cruyff. Rijkaard cũng được coi là người đã công đặt nền móng cho sự thành công tột bậc của Barca như hiện tại. Rõ ràng, Urrutia tỏ ra rất khéo léo khi sử dụng HLV người Hà Lan làm “quân bài tẩy” trong cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch của Bilbao. Rijkaard đã thể hiện được tài năng trên băng ghế huấn luyện bằng 2 chức vô địch La Liga, 2 Siêu Cúp châu Âu và 1 chức vô địch Champions League trong thời kỳ dẫn dắt Barca. Bởi thế, ông sẽ là người thích hợp nhất giúp Bilbao giữ vững vị thế ở La Liga, đồng thời khẳng định được tên tuổi khi vươn ra đấu trường châu Âu (Bilbao sẽ đá Europa League mùa tới).

Tiếng nói của Urrutia vốn rất có trọng lượng trong lòng NHM Bilbao. Riêng chuyện Urrutia dành trọn sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Bilbao cũng đủ khiến ông nhận được sự tôn trọng của giới mộ điệu. Urrutia hiểu rất rõ những vấn đề liên quan đến chuyên môn, và những đề xuất của ông này thực sự khiến NHM phải lưu tâm.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới