PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trò đùa nghiệp dư ở Frankfurt

Thứ năm, 24/03/2011 09:05

Màn sa thải HLV lại tiếp tục khi Frankfurt chấm dứt hợp đồng với HLV Skibbe và bổ nhiệm Christoph Daum theo phong cách của… một đội bóng nghiệp dư.

 
Tân HLV Christoph Daum (phải) trong ngày ra mắt tại Frankfurt
 
Trước trận cầu quan trọng với St.Pauli - kết quả của trận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc chiến trụ hạng của 2 đội - báo chí Đức đồng loạt loan tin HLV Skibbe sẽ bị sa thải. Chính những thông tin bên lề buộc chiến lược gia này phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi về tương lai trong cuộc họp báo trước trận. “Liệu tôi có còn dẫn dắt Frankfurt ở chuyến làm khách tại Wolfsburg vào ngày 3/4 tới? Hi vọng là có. Nhưng đó không phải là suy nghĩ của tôi vào thời điểm này. Trước tiên, đội bóng cần phải đánh bại St.Pauli”, Skibbe cố tình né tránh những câu hỏi xoáy sâu vào việc ông sẽ bị sa thải.
Và rồi Frankfurt cũng đánh bại St.Pauli (2-1) đúng như kỳ vọng của Skibbe. Nhưng khác ở chỗ, niềm vui thắng trận của chiến lược gia này không tồn tại lâu. Sáng thứ Ba vừa qua, Skibbe nhận một cuộc điện thoại từ BLĐ Frankfurt thông báo ông bị thôi việc. Cùng với đó là một lịch hẹn làm việc gấp gáp vào 11h00 trưa cùng ngày (giờ địa phương) để thương thảo về điều khoản thanh lý hợp đồng.
Cuộc làm việc ngắn gọn nhưng cả hai bên cũng đã thống nhất được điều khoản quan trọng nhất. Theo đó, phía Frankfurt chấp thuận bồi thường 2 triệu euro cho 15 tháng còn lại trong hợp đồng giữa hai bên.
Chỉ ít giờ sau cuộc họp kín với Skibbe, phía Frankfurt đã có buổi họp báo chính thức nhưng là để… ra mắt tân HLV Christoph Daum. Trong buổi họp báo đó, Daum ngay lập tức khẳng định: “tôi không phải là thợ chữa cháy”. Nhưng bản hợp đồng có thời hạn theo tháng (đến hết mùa giải) với mức lương 250.000 euro/tháng đã “tố cáo” cựu chiến lược gia của Leverkusen này.
Trong hợp đồng giữa Daum và Frankfurt có cam kết chiến lược gia này sẽ được ký hợp đồng 2 năm nếu giúp đội bóng chủ sân Commerzbank Arena trụ hạng thành công. Dù vậy, điều đó không thể che đậy những ý đồ rõ ràng mà cả hai bên nhắm đến trong thương vụ này. Phía Daum, sau thời gian dài “trốn chạy” khỏi nước Đức bởi việc ông sử dụng cocain bị phát giác (10/2000), chiến lược gia này đặt mục tiêu trở lại Bundesliga bằng mọi giá với mục tiêu xóa đi những ký ức buồn. Trong 9 tháng ngồi chơi xơi nước sau khi nghỉ việc tại Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), ông đã từ chối rất nhiều lời mời, trong đó có cả các đội bóng Nga và Trung Đông. Bởi thế mà trước lời mời từ phía Frankfurt, Daum đã nhận lời ngay lập tức.
Còn phía Frankfurt, điều mà họ quan tâm nhất vào thời điểm này không khác ngoài việc giúp đội bóng trụ hạng. Còn câu chuyện có gắn bó lâu dài với Daum hay không vẫn phải để hạ hồi phân giải. Với chiến lược gia lắm tài (nhưng cũng nhiều tật) như Daum, cơ hội để Frankfurt trụ lại ở giải đấu cao nhất nước Đức là khá rõ ràng. Nhưng tương lai của Frankufrt sẽ là một câu hỏi lớn.
BongdaPlus