PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trời Âu rộng mở với Mainz

Thứ tư, 04/05/2011 13:42

Mainz chỉ cần 1 điểm trong hai trận đấu còn lại trước những đối thủ đã hết mục tiêu là có thể giành tấm vé dự Europa League mùa sau.

Thành lập năm 1905, nhưng phải sau 99 năm tồn tại (2004/05), Mainz mới lần đầu tiên góp mặt tại Bundesliga. Thế nên, không có nhiều điều để nói về những chiến tích trong lịch sử của Mainz. Chính vì thế, sẽ không quá khi nói Mainz đang sống trong những ngày tháng lịch sử.

 

Vé Europa League là phần thưởng xứng đáng cho Mainz

 

Chiến thắng 3-0 của Mainz trước Frankfurt cùng thất bại 0-2 của Nuernberg trước Dortmund tại vòng 32 giúp đội bóng chủ sân Bruchweg gia tăng khoảng cách với đội xếp sau lên 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa. Với khoảng cách đó, Mainz chỉ cần 1 điểm trong hai trận đấu còn lại trước những đối thủ đã hết mục tiêu như Schalke và St. Pauli là có thể giành một vị trí trong Top 5, cùng với đó là tấm vé dự Europa League mùa sau. Một kỳ tích đối với một đội bóng “hạng làng” như Mainz nhưng là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tuyệt vời của thày trò HLV Thomas Tuchel.

Mùa giải này, Mainz được ví như một bản sao của Dortmund. Họ có những cầu thủ trẻ xuất sắc trong đội hình, trình diễn một lối chơi tấn công biến hóa, quyến rũ và sở hữu một chiến lược gia trẻ nhưng rất tài năng. Hồi đầu mùa, Mainz thậm chí còn trở thành đối thủ trực tiếp của Dortmund trong cuộc chiến thượng tầng tại Bundesliga. Đó là khi Holtby, Schuerrle, Allagui… tỏa sáng không kém gì Goetze, Grosskreutz hay Barrios bên phía Dortmund, trong khi HLV Tuchel liên tục khiến đối thủ phải bất ngờ với những chiến thuật biến hóa qua từng trận đấu không khác gì “đàn anh” Juergen Klopp. Thế nên, trong một mùa giải biến động tại Bundesliga thì việc Mainz xuất hiện trong Top 5 là kết cục hợp lý.

Mùa giải 2005/06, Mainz từng có vinh dự góp mặt tại UEFA Cup khi giành danh hiệu fair-play của UEFA (dù chỉ cán đích ở vị trí 11 tại Bundesliga). Nhưng hành trình của họ tại đấu trường châu Âu năm đó nhanh chóng kết thúc khi Mainz để thua Sevilla ngay tại vòng 1. Với dàn cầu thủ trẻ chất lượng, Tuchel có thể tự tin với một kết quả thuyết phục hơn trong mùa tới. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Giờ đây, trước mắt họ đang là những ngày tháng lễ hội….

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới