PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tròn 1 năm Mourinho tại Real Madrid: Người đặc biệt, hãy nhớ lấy!

Thứ tư, 01/06/2011 20:55

Hôm qua (31/5), HLV Jose Mourinho đã có tròn 1 năm dẫn dắt Real Madrid.

Không có lễ kỷ niệm, tiệc ăn mừng nào được tổ chức tại Bernabeu. Chỉ có giới truyền thông đưa tin và nhắc nhở NHM, cũng như chính bản thân Người đặc biệt.

365 ngày tại Bernabeu của Mourinho thực sự có thể được viết lên cả một thiên truyện dài kỳ. Người ta nói rằng, Real Madrid chẳng còn gì như trước sau sự xuất hiện của Người đặc biệt. Có quá nhiều thay đổi, từ cuộc cách mạng nhân sự, chiến thuật, vô vàn xung đột trong và ngoài sân cỏ, rồi đến những chiến công đáng ca ngợi. Mourinho vẫn là Người đặc biệt sau 1 năm gia nhập đội bóng Hoàng gia.

Real thực ra chỉ giành được đúng 1 danh hiệu ở mùa đầu tiên dưới kỷ nguyên Mourinho. Đó là chiếc Cúp Nhà Vua bình thường chỉ đáng xếp ở một góc khuất nào đó trong phòng truyền thống tại Bernabeu. Nhưng chiếc cúp “vô danh, vô thực” đó lại là hiện thân cho những đóng góp to lớn mà Mourinho làm được sau 1 năm làm việc tại Real. Đơn giản, nó giành được từ chính tay kình địch Barca, đội bóng không tưởng trong thế giới bóng đá đương đại, CLB “xuất sắc nhất lịch sử bóng đá”. Rõ ràng, cái gì giành được từ tay Barca đều khó nhọc và vĩ đại cả.

Nói tóm lại, nếu Barca đang được cả thế giới tôn vinh như người chiến thắng vĩ đại, thì Real của Mourinho cũng rất xứng đáng được xem như kẻ thất bại vĩ đại. Real đã giành được tất cả những gì có thể mà một CLB hiện tại có thể giành được khi đối đầu với Barca. Những gì Mourinho làm được cho Real là tất cả những gì mà một HLV có thể làm được trong 365 ngày có thể làm được. Mourinho thật đáng khâm phục, còn bởi những thành công khác, kể cả việc giúp Ronaldo ghi tới 53 bàn một mùa giải, hay việc tống cả GĐĐH Valdano ra đường. Cây bút Daniel Mateo của 20minutos.es thậm chí còn bình luận: “Bất cứ kẻ nào chỉ trích công việc của Mourinho trong 365 ngày qua đều thật đáng chê trách”.

Ai chống đối Mou đều phải nhận thất bại, kể cảo Valdano

Song, chúng ta đánh giá cao Mourinho ở trên chỉ là xét tới công việc của ông diễn ra trong 1 năm đầu dẫn dắt Real. Mọi chuyện sẽ không như thế nếu Real cũng chỉ làm được có vậy sau mùa tới. Bất cứ CLB nào đó cũng có thể chấp nhận xếp sau Barca, nhưng Real thì không, dù đối thủ hùng mạnh đến mức nào. Người Madrid có thể bán cả sân Bernabeu để phục hận Barca, chứ không chịu sống trong nỗi hổ thẹn. Nếu vẫn thi đấu mà vẫn chỉ hy vọng trở thành kẻ thất bại vĩ đại trước Barca, Real cũng chẳng cần tới Mourinho làm gì. Thất bại trước Barca dù vĩ đại hay tầm thường thì cũng không thể chấp nhận được. Real sẽ tìm mọi cách để chiến thắng, dù họ có thể thành công hay không.

Real sẽ không thi đấu chỉ để trở thành kẻ thất bại vĩ đại ở mùa thứ 2 của Mourinho. Người đặc biệt hãy nhớ lấy! Từ giờ hãy quên đi những gì mà Mourinho làm được cho Real trong 365 ngày qua đi!

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới