PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Trọng tài không muốn Real thắng"

Thứ tư, 04/05/2011 11:33

Trợ lý HLV Karanka tuyên bố cách điều khiển của trọng tài trong trận bán kết tại Barcelona chứng tỏ Real Madrid không có cơ hội được dự trận chung kết.

Đội bóng Hoàng gia thua trận 0-2 ở lượt đi tại Madrid và khó khăn càng thêm chồng chất sau bàn thắng của Pedro ở phút 54 của trận đấu lượt về trên sân Nou Camp rạng sáng nay.

Tới phút 64, Marcelo nhen nhóm cơ hội "lội ngược dòng" cho Real bằng bàn gỡ 1-1, song điều đó đã không xảy ra và chung cuộc, Barca lần thứ ba góp mặt tại trận chung kết Champions League trong vòng 6 năm qua.

Thế nhưng, trước hai bàn thắng kể trên, một tình huống gây tranh cãi ngay đầu hiệp hai rất có thể đã khiến trận đấu rẽ sang hướng khác. Phút 47, Gonzalo Higuain sút tung lưới Barca nhưng bàn thắng không được công nhận.

Trọng tài Frank de Bleeckere cho rằng Cristiano Ronaldo đã phạm lỗi với Javier Mascherano. Quyết định này có phần khắc nghiệt với phía Real bởi chính tác động từ trung vệ Gerard Pique của Barca đã đẩy Ronaldo ngã trúng vào chân của Mascherano.

"Đây đích thực là Nhiệm vụ bất khả thi phần IV. Chúng tôi biết là sẽ như vậy sau những gì đã xảy ra ở trận lượt đi. Higuain đã có một bàn thắng đẹp bị từ chối" - Ronaldo, người suốt cả trận nhiều lần tỏ thái độ bất bình với tiếng còi của trọng tài De Bleeckere, tuyên bố.

"Một lần nữa chúng tôi phải sống với thực tế đó. Pique đã đẩy tôi ngã vào chân Mascherano. Khi anh ta còn thi đấu ở Anh, anh ta sẽ không ngã vật xuống đất như thế. Nhưng sang đây, anh ta cũng chẳng hơn gì những người khác.

Tình huống đó chẳng có gì sai và có thể đã thay đổi cả trận đấu. Nhưng ông trọng tài không muốn như vậy. Những người hiểu biết về bóng đá đều nhận thấy Barcelona đang được bảo vệ bằng mọi cách. Còn chúng tôi thì phải sống với những bất công" - ngôi sao chạy cánh người Bồ Đào Nha nói thêm.

 

 

Trong buổi họp báo sau trận, trợ lý Karanka, người chỉ đạo Real thay cho HLV trưởng Jose Mourinho bị cấm trận đấu này, cũng tỏ ra đồng tình với quan điểm Barca đang được các trọng tài hậu thuẫn.

Ông nói: "Mourinho đã đúng. Ông ấy nói rằng chúng tôi sẽ không có cơ hội lật ngược tình thế. Đêm nay đã chứng minh điều đó là không thể và 100 triệu người cũng đã nhìn thấy. Chẳng còn gì để nói thêm nữa".

Thủ quân Iker Casillas, người đã trình diễn phong độ xuất thần trong hiệp thứ nhất để giữ cho mành lưới Real được nguyên vẹn, cũng bày tỏ sự thất vọng trước quyết định không công nhận bàn thắng của Higuain.

"Những quyết định bất lợi cho chúng tôi lại xảy ra giống như mọi khi. Chơi với 11 chống lại 11 người, chúng tôi đã cho thấy chúng tôi đủ khả năng vượt qua họ. Nếu tỷ số lượt đi là 0-0 (trước khi Pepe bị đuổi khỏi sân), thì kết quả 1-1 tối nay đã đưa chúng tôi vào trận chung kết".

Chiến lược gia Mourinho đã quyết định không đến sân Nou Camp theo dõi trận đấu này từ khán đài mà ở lại khách sạn xem qua TV. Nếu có mặt trên sân, rất có khả năng ông sẽ lại có những phản ứng thái quá đối với trọng tài chính.

Karanka cho biết: "Chúng tôi không có bất kỳ liên lạc nào với Mourinho. Nhưng trước trận đấu, chúng tôi đã bàn bạc kỹ về những thay đổi có thể diễn ra. Ông ấy không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo cũng như trên khán đài, nhưng sau trận ông ấy gọi điện chúc mừng toàn đội vì đã chơi tốt".

Trận đấu này đã khép lại loạt 4 trận Siêu kinh điển diễn ra trong vòng 18 ngày. Mặc dù mỗi đội giành được 1 chiến thắng và hòa 2 trận nhưng xét về tổng thể, Barca đạt được kết quả đáng hài lòng hơn.

Đáng chú ý là trợ lý Karanka đã từ chối chúc đối thủ Barca gặp may mắn trong trận chung kết tại London vào cuối tháng này.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola tỏ ra háo hức với kế hoạch trở lại sân Wembley, nơi mà 19 năm trước ông là một thành viên trong đội hình "Dream-Team" của Barca đánh bại Sampdoria 1-0, đem về chiếc cúp vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử CLB xứ Catalan.

"Trước hết, tôi vui mừng vì sẽ được góp mặt ở trận chung kết, trở về ngôi nhà của bóng đá. Tại Wembley, chúng tôi có nhiệm vụ trình diễn thứ bóng đá của mình trước toàn thế giới" - Guardiola phát biểu.

Đối thủ của Barca trong trận chung kết nhiều khả năng sẽ là Manchester United, đội đang có lợi thế dẫn trước 2-0 ở bán kết lượt đi ngay trên sân của Schalke.

"Nếu họ giành quyền đi tiếp, tôi ngờ rằng tất cả khán giả (tại Wembley) sẽ đều là CĐV của Manchester United cũng nên" - Guardiola bộc bạch. Tuy nhiên, ông muốn tập trung hơn vào vấn đề chuyên môn đội bóng do mình dẫn dắt.

"Chúng tôi rất hài lòng với những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã loại được một đối thủ lớn" - vị chiến lược gia 40 tuổi nhấn mạnh. Ông cũng tỏ ra không bận tâm đến thái độ của đồng nghiệp Karanka trước đó: "Họ có thể phản ứng theo cách họ muốn. Tôi không có gì để nói ngoài việc chúc mừng đội bóng của tôi".

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới