PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trọng tài lại hại Real

Thứ năm, 05/05/2011 08:58

Trọng tài De Bleeckere nhẹ tay với Real bao nhiêu cũng chẳng thấm vào đâu so với các pha bóng ông bênh Barca lộ liễu tới thô thiển.

Sau khi một loạt website công bố những tình huống ăn vạ của cầu thủ Barca trong trận bán kết Champions League lượt đi, có cảm giác trọng tài Frank De Bleeckere đã cảnh giác hơn với những kịch sỹ đại tài của đội chủ sân Nou Camp.

Công bằng mà nói, trọng tài người Bỉ đã nhẹ tay với Real trong một số tình huống phạm lỗi có thể phải nhận thẻ. Cụ thể, De Bleeckere đã không rút thẻ vàng phạt Carvalho khi anh phạm lỗi nguy hiểm với Messi ở phút 44, bởi nếu vậy trung vệ người Bồ Đào Nha sẽ phải rời sân vì trước đó đã nhận 1 thẻ vàng ở phút 13. Chưa hết, cả Lass Diarra lẽ ra cũng phải nhận thẻ đỏ nếu De Bleeckere nghiêm khắc hơn trong tình huống kê chân với Mascherano.

Nhưng vấn đề ở chỗ De Bleeckere nhẹ tay với Real bao nhiêu cũng chẳng thấm vào đâu so với các pha bóng ông bênh Barca lộ liễu tới thô thiển. Rất nhiều tình huống các cầu thủ Real bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm nhưng trọng tài người Bỉ đều bỏ qua. Chỉ cần được thổi phạt một trong số nhiều lần đó thì với tài đá phạt của C.Ronaldo, biết đâu bước ngoặt đã được tạo ra.

Màn kịch của De Bleeckere lên tới đỉnh điểm khi ông không công nhận bàn thắng của Higuain ở phút 46. Tình huống đó, C.Ronaldo đi bóng dũng mãnh xuyên thẳng vào trung lộ Barca. Pique lao ra phạm lỗi, De Bleeckere bỏ qua. Nhưng khi ngôi sao người Bồ Đào Nha ngã, anh vô tình chạm vào chân Mascherano khiến cầu thủ này lập tức ngã theo ăn vạ (thậm chí còn ôm chân lăn lộn). Chỉ chờ có thế, De Bleeckere cất còi không công nhận bàn thắng của Higuain.

 

De Bleeckere không công nhận bàn thắng của Higuain ở phút 46

 

Trong tình huống này, nếu De Bleeckere phạt C.Ronaldo phạm lỗi với Mascherano thì người đáng bị thổi phạt đầu tiên là Pique. Còn nếu De Bleeckere cho Real hưởng phép lợi thế thì ông cũng không thể phạt C.Ronaldo vì anh chỉ chạm nhẹ vào Mascherano khi đã ngã. Chỉ 8 phút sau bàn thắng bị từ chối oan uổng đó, Barca đã mở tỷ số trận đấu. Nếu bàn thắng của Higuain được công nhận, biết đâu Real đã có cơ hội ngược dòng thần kỳ.

Rõ ràng, một lần nữa Kền kền trắng phải chịu thiệt bởi những quyết định khó hiểu của giới trọng tài. Nhưng tại sao các sai lầm của vua áo đen chỉ nhắm vào Real?

Sau trận, C.Ronaldo nổ phát súng đầu tiên công kích Barca: “Những gì đã xảy ra ở Bernabeu và Nou Camp đều khiến chúng ta phải suy nghĩ. Barca là đội bóng vĩ đại nhưng luôn có gì đó sau lưng họ. Sẽ rất khó để chống lại Barca với chỉ 10 người và 1 bàn thắng không được công nhận. Mascherano không còn giống thời còn đá ở Liverpool. Anh ta đã học cách ăn vạ ở Barca”. Trong khi đó, Casillas cho biết: “Một lần nữa các trọng tài chống lại chúng tôi”. Xabi Alonso thì nổi điên trước các màn ăn vạ thô thiển của Barca: “Quan hệ giữa tôi với một số cầu thủ của Barca đã đổ vỡ”. HLV phó của Real, ông Karanka thừa nhận: “Mourinho đã đúng. Đánh bại những kịch sỹ như Barca là nhiệm vụ bất khả thi”.

Và hẳn người Real càng nổi điên hơn nếu biết được tại quê nhà, De Bleeckere phát biểu: “Tôi hài lòng với những quyết định của mình ở Nou Camp”.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới