PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trọng tài nào điểu khiển trận Derby Milano?

Thứ ba, 22/03/2011 10:57

Paolo Tagliavento hiện là trọng tài uy tín nhất tại Serie A. Ông chính là người điều khiển trận cầu đinh Palermo - Milan ở vòng 30 Serie A vừa qua.

Sự công tâm của Tagliavento đã giúp cuộc đối đầu này diễn ra khá suôn sẻ. Bởi Milan không còn nhận được những ưu ái gây tranh cãi như trước đây, trong khi Palermo cũng chẳng còn phải lên tiếng phàn nàn.
 
 
Trọng tài Paolo Tagliavento
 
Tuy nhiên Tagliavento chỉ có thể làm “trong sạch” cuộc đua tới Scudetto vỏn vẹn 1 vòng đấu. Bởi nhiều khả năng ông sẽ không cầm còi trong trận đấu được chờ đợi giữa Milan - Inter ở vòng 31. Thường các trọng tài chính không thổi 2 vòng liên tiếp. Họ sẽ được phân công làm trọng tài bàn ở vòng sau, hoặc bắt những trận không có mặt của hai đội mà họ đã điều khiển vòng trước. Chính vì thế mà NHM rất lo lắng trận derby Milan sẽ bị hủy hoại bởi những ông Vua áo đen có năng lực kém.
Theo các nhà phân tích, hiện có 2 ứng viên sáng giá có thể được giao gánh nặng này là Nicola Rizzoli và Gianluca Rocchi. Chuyên môn của Rizzoli thì khỏi phải bàn, nhưng ông lại bị mang tiếng là thân với nhà ĐKVĐ. Còn Rocchi thì công khai hơn, khi thường xuyên thổi ép các đối thủ của Milan. Minh chứng rõ nét nhất là quả penalty không rõ ràng, mà Milan  được hưởng trong trận gặp Napoli ở vòng 27. Ngược dòng thời gian, chính Rocchi đã rút 2 thẻ đỏ đuổi Sneijder và Lucio (đều của Inter) trong trận derby Milan năm ngoái (24/1/2010).

NHM trông chờ LĐBĐ Italia (FIGC) sẽ tiếp tục phá lệ, vì “trận đấu của cả mùa giải” giữa Inter và Milan. Trên thực tế, Tagliavento đã nhận được đặc ân từ FIGC, khi phân công ông điều khiển trận derby Thủ đô giữa Roma - Lazio (vòng 29), nhưng vẫn tiếp tục được giao nhiệm vụ trong trận Milan - Palermo (vòng 30). Có lẽ Tagliavento mới là cái tên được NHM mong chờ được góp mặt trong trận derby Milan, chứ không phải các siêu sao của cả hai đội.

Bongdaplus