PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trọng tài Viktor Kassai sẽ giúp MU vô địch?

Thứ sáu, 27/05/2011 09:51

UEFA đã chính thức chỉ định trọng tài Viktor Kassai là người cầm cân nảy mực trận chung kết Champions League 2010/2011 giữa Barcelona và MU.

Ở mùa giải năm nay, rất nhiều ý kiến cho rằng các trọng tài không hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Champions League. Đó là lý do tại sao UEFA rất thận trọng trong việc lựa chọn trọng tài chính cho trận chung kết Champions League 2010/2011 giữa Barcelona và MU.

Sau nhiều ngày cân nhắc, UEFA đã quyết định trao trọng trách khó khăn ấy cho trọng tài Viktor Kassai. Dù mới chỉ 36 tuổi nhưng ông Kassai đã là một vị vua sân cỏ giàu kinh nghiệm với gần 70 trận cầm còi chính thức ở đấu trường châu lục trong suốt 10 năm qua. Nghề nghiệp chính của vị trọng tài người Hungary là kinh doanh các sản phẩm in ấn. Không hề nói quá khi Viktor Kassai được coi là một trong những trọng tài xuất sắc nhất châu Âu hiện nay và ông hoàn toàn xứng đáng với trọng trách mà UEFA giao phó.

Ở mùa giải năm nay, trọng tài Kassai đã bắt chính 1 trận ở Europa League và 5 trận khác tại Champions League, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Inter Milan và Bayern Munich ở vòng 1/8.

Các CĐV MU cũng không lạ gì trọng tài Kassai khi ông đã từng được giao nhiệm vụ trong trận đấu giữa Valencia và Manchester United ở vòng bảng. Trong trận đấu trên sân Mestalla vào ngày 29/9/2010, MU đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Chicharito ở phút 85.

Trước đó, MU luôn có duyên mỗi khi Viktor Kassai làm trọng tài chính. Ở vòng bảng Champions League 2009/2010, MU đánh bại Wolfsburg 1-0. Còn ở mùa bóng 2007/2008, MU hạ gục Dynamo Kiev 4-2 ngay trên sân khách.

Các CĐV của Quỷ đỏ đang hy vọng Viktor Kassai sẽ tiếp tục mang lại chiến thắng cho MU trước một đại diện của Tây Ban Nha khác là Barca trong trận đấu vào ngày 28/5 tới đây.

Trong trận đấu giữa Barca và MU, trợ lý cho trọng tài Viktor Kassai sẽ là các ông Gabor Eros, Gyorgy Ring. Trọng tài thứ 4 là ông Istvan Vad. Hai trợ lý trọng tài khác là các ông Mihaly Fabian và Tamás Bognar, "dự bị" cho họ là Robert Kispal. Tất cả đều mang quốc tịch Hungary.

Trọng tài Viktor Kassai trong trận Tây Ban Nha thắng Đức 1-0 tại bán kết World Cup 2010

Tuy nhiên, xét ở cấp độ đội tuyển, ông Kassai lại mang đến may mắn cho người Tây Ban Nha. Tại bán kết World Cup 2010, trọng tài người Hungary đã cầm còi trong trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha. Kết quả, những chú Bò tót xứ Iberia đã thắng Đức 1-0 bằng bàn thắng của Puyol ở phút 73. Mà ai cũng biết Puyol đang khoác áo Barca.

Trọng tài người Hungary chưa từng bắt một trận đấu nào có Barcelona thi đấu, nhưng cũng đã mang lại vận hên cho các đại diện đến từ Tây Ban Nha. Getafe đánh bại Benfica 1-0 ở vòng 1/8 UEFA Cup 2007/2008 còn Sevilla hạ Celtic 1-0 ở vòng bảng Champions League 2008/2009.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới