PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước giờ khai mạc Premier League: Chelsea với muôn trùng khó khăn

Thứ sáu, 12/08/2011 09:51

HLV Villas-Boas sẽ phải giải hàng loạt bài toán, liên quan tới 3 tuyến trước chuyến làm khách của Stoke City ở trận mở màn mùa bóng mới.

Khi thời điểm khai mạc Premiership chỉ còn tính bằng giờ, Chelsea lại bất ngờ thấy vận hạn đổ ập xuống đầu mình. Theo những diễn biến mới nhất, HLV Villas-Boas sẽ phải giải hàng loạt bài toán, liên quan tới 3 tuyến trước chuyến làm khách của Stoke.

Nghiêm trọng hơn cả là vấn đề của hàng thủ. Chấn thương của Ivanovic khiến trung vệ người Serbia gần như chắc chắn không thể tham dự trận đấu với Stoke. Điều này đặt Villas-Boas vào tình thế vô cùng khó bởi ông không tìm được phương án đối phó với những màn “không chiến” đã trở thành đặc sản của Stoke.

Lẽ ra, Chelsea vẫn còn giải pháp thay thế Ivanovic nếu Alex và David Luiz không đồng thời trải qua một mùa Hè nhiều bất ổn. Alex vẫn vật lộn với chấn thương đầu gối và chỉ mới chơi trận đầu tiên trước Rangers cách đây ít hôm. Còn Luiz vẫn chưa đá trận nào sau Copa America. Đặt niềm tin vào họ trong thời điểm này rõ ràng quá mạo hiểm khi thể lực của cả hai chưa đảm bảo.

Nhưng ngoài bộ đôi này, Chelsea chỉ còn Kalas (18 tuổi) và Chalobah (16). Cả hai quá trẻ nên Villas-Boas chắc không dám sử dụng ngay. Riêng Slobodan Rajkovic thì gây ấn tượng tốt, đang sung mãn song tiếc thay lại chưa được cấp giấy phép lao động.

Trong khi hàng thủ rất lủng củng thì tuyến giữa lại trục trặc ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Essien chấn thương dài hạn còn Mikel cũng vừa tập tễnh rời Ibrox. Nếu Mikel không kịp hồi phục thì trong tay  Villas-Boas chẳng còn bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào đáng tin cậy.

Ở hàng công, chấn thương bất ngờ của Torres khi khoác áo ĐT Tây Ban Nha cũng khiến Villas-Boas đau đầu. Hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng đến đâu nhưng khả năng đá trận ra quân của Torres rất thấp. Cộng thêm án treo giò của Sturridge, Chelsea có lẽ sẽ lại phải đặt niềm tin vào bộ đôi kỳ cựu Anelka - Drogba.

Ở một diễn biến khác, Chelsea vẫn chưa từ bỏ thương vụ Neymar. Trợ lý Roberto di Matteo đã được cử đi “xem giò” Neymar ở trận giao hữu Đức - Brazil. Tùy theo đánh giá của di Matteo, Chelsea sẽ quyết định có tăng tốc giành Neymar hay không.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới